Giáo xứ Tân Thành: đón nhận hồng ân Thánh Thần 2022

Giáo xứ Tân Thành: đón nhận hồng ân Thánh Thần 2022

Giáo xứ Tân Thành: đón nhận hồng ân Thánh Thần 2022

TGPSG - “Sống yêu thương không dễ nên phải cầu xin Chúa Thánh Thần mọi lúc muốn sống yêu thương”.

Đức Giám mục (ĐGM) Antôn Vũ Huy Chương - nguyên giám mục giáo phận Hưng Hóa và giáo phận Đà Lạt đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự thánh lễ kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, vào lúc 8g Chúa nhật ngày 19-6-2022, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Phêrô Phạm Văn Long - Chánh xứ và Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP.

Trong thánh lễ, ĐGM Antôn ban bí tích thêm sức cho 42 em, nhận tuyên xưng đức tin của 16 em rước lễ bao đồng và cho 57 em rước lễ lần đầu.

Đúng 8g, các em rước đoàn đồng tế từ nhà xứ lên nhà thờ dâng Thánh lễ.

Trước thánh lễ, Lm Phêrô chánh xứ giới thiệu ĐGM Antôn 57 em rước lễ lần đầu, 42 em thêm sức, 16 em bao đồng với cộng đoàn.

Đầu lễ, ĐGM Antôn mời gọi cộng đoàn cùng toàn thể Hội Thánh mừng Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng cho các em được rước Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu, một số em bao đồng được rước lễ cách trọng thể và một số em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Khi chia sẻ Tin Mừng, ĐGM Antôn đã dùng phương thế đối thoại với các em. Ngài đặt câu hỏi sát với từng đối tượng cụ thể, nên các em trả lời trôi chảy, đúng nhưng chưa thật đầy đủ. Đức Giám mục rất vui mừng và ngài giải thích thêm cho các em và cộng đoàn.

Nhờ đó, ngài ôn lại: Bí tích Thánh Thể là bí tích yêu thương. Chúa đã biến đổi bánh và rượu nên Mình và Máu Thánh, nên khi rước lễ không phải là ăn bánh và uống rượu nho mà là Mình và Máu Thánh Chúa.

Nghĩa vụ người công giáo là loan báo Tin Mừng phục sinh. Hôm nay những em lãnh Bí tích Thêm sức được thêm ơn Chúa Thánh Thần để có thể loan báo Tin Mừng một cách cụ thể. Tin Mừng này quan trọng nhất là sống yêu thương: nghĩ đến, quan tâm, giúp đỡ mọi người ngay trong gia đình, hàng xóm láng giềng, bạn bè. Sống yêu thương không dễ nên phải cầu xin Chúa Thánh Thần mọi lúc muốn sống yêu thương.

Nối tiếp, ĐGM Antôn chủ sự nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 42 em, nhận tuyên xưng đức tin của 16 em rước lễ bao đồng.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu.

Trong phần phụng vụ Thánh Thể, ĐGM Antôn đã cho 57 em rước lễ lần đầu, 42 em lãnh nhận bí tích Thêm sức và 16 em rước lễ bao đồng được rước lễ cách trọng thể.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ văn Hiệu - chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã thay lời cộng đoàn giáo xứ tri ân cảm tạ ĐGM Antôn.

Tiếp đến, một đại diện các em lãnh nhận các bí tích nói lên tâm tình tri ân cảm tạ ĐGM Antôn; cảm ơn cha chánh xứ, các anh chị Giáo lý viên, Hội đồng Mục vụ, ông bà cha mẹ; các em xin hứa sống tốt hơn nữa để đáp lại công ơn của Đức Cha và mọi người đã dành cho các em.

Đáp từ, ĐGM Antôn cám ơn cha sở, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ. Ngài nhắc các em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Thêm Sức cố gắng tiếp tục học giáo lý, sống đạo cho tốt nhất là sống yêu thương nhau. Điều này là khó nên phải cầu xin Chúa Thánh Thần liên tục để Người thêm sức cho mình có sức mạnh sống đạo cho tốt và truyền đạo cho những người khác bằng việc noi gương Chúa Giêsu sống yêu thương.

Sau phép lành từ ĐGM Antôn, bài hát “Sai đi” từ ca đoàn thiếu nhi đã kết thúc Thánh lễ lúc 10g45. Sau đó, ĐGM và quý Lm đồng tế chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận các Bí tích và các anh chị Giáo lý viên.

Thảo Qua (TGPSG)

Top