Giáo xứ Tân Thành: Đón nhận Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Thành: Đón nhận Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Trong niềm hân hoan, giáo xứ Tân Thành đã đón chào Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, về nhà thờ Thánh Vinh Sơn chủ sự Thánh lễ tạ ơn, vào lúc 09g00 ngày thứ Bảy 13/7/2013. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ và 07 linh mục.

Ngay từ 07g00, các em thiếu nhi rất vui mừng, phấn khởi, trong trang phục rất đẹp, đã có mặt tại nhà thờ để chuẩn bị đón Đức cha và quý cha.

Đúng 09g00, đoàn rước từ nhà xứ tiến vào thánh đường, đi đầu là Thánh giá nến cao và lần lượt theo thứ tự: đội kèn, 50 em Rước Lễ lần đầu, 50 em và 09 người lớn lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 22 Rước Lễ trọng thể, lễ sinh, quý cha đồng tế, Đức cha Phêrô, sau cùng là Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ thay lời Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cộng đoàn giáo xứ giới thiệu các em sẽ lãnh nhận các bí tích và chào mừng Đức cha, quý cha.

Để chuẩn bị cho các em lãnh nhận các bí tích, ngoài thời gian học các lớp giáo lý theo quy định, cha chánh xứ đã trực tiếp chuẩn bị cho các em dọn mình từ hai tuần trước và cho các em và phụ huynh xưng tội cách sốt sắng.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha Phêrô nói: Chúng ta đang sống ở trong Năm Đức Tin, Chúa đã ban cho chúng ta các phương tiện, đó là các bí tích. Chúng ta được tái sinh trong bí tích Rửa Tội, lớn lên trong bí tích Thêm Sức, được Chúa tha thứ tội lỗi qua bí tích Hoà Giải, và được rước Mình Máu Thánh Chúa qua bí tích Thánh Thể.

Hôm nay, chúng ta hãy cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận các bí tích này, như phương tiện để sống và thông truyền đức tin. Chúng ta là những người đã lãnh nhận các bí tích này, xin Chúa khơi dậy trong chúng ta những ơn đã lãnh nhận, để chúng ta sống những bí tích, và làm cho hiệu quả những bí tích đó được lớn mạnh lên trong chúng ta.

Vai trò của Chúa Thánh Thần trong việc sống, cử hành và thông truyền đức tin rất quan trọng trong công cuộc cứu độ của Chúa Giêsu Kitô, của Giáo hội, và của mỗi người chúng ta, đã được Đức cha đã nhấn mạnh trong bài chia sẻ Tin Mừng.

Đức cha nhắc nhở các em sắp lãnh nhận các bí tích: Chúng con phải cố gắng trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu. Lãnh nhận bí tích Thêm Sức là lãnh nhận đầy đủ ơn Chúa Thánh Thần, chúng con phải ngoan ngoãn cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, nghe theo lời dạy của Chúa Thánh Thần, thì Ngài sẽ ban ơn thêm sức, soi sáng tâm hồn, giúp chúng con biết những việc phải làm, những việc phải xa lánh. Tất cả các việc các con làm phải có ơn Chúa phù trợ.

Sau khi cộng đoàn tuyên xưng đức tin, Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho các em, và tiếp nhận lời tuyên hứa của các em Rước Lễ Bao Đồng.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Trước khi Đức Giám mục ban phép lành, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay lời cộng đoàn cám ơn Đức cha Phêrô, quý cha đồng tế, chúc mừng các gia đình và các em lãnh nhận các bí tích ngày hôm nay.

Đáp từ, Đức cha đã căn dặn các em sống đức tin và thông truyền đức tin cho người khác bằng cuộc sống của mình.

Sau Thánh lễ, Đức cha chụp hình lưu niệm với Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các anh chị giáo lý viên, các em lãnh bí tích và các anh chị tân tòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top