Giáo xứ Tân Thành: Đêm Thánh ca Giáng sinh 2018

Giáo xứ Tân Thành: Đêm Thánh ca Giáng sinh 2018

Giáo xứ Tân Thành: Đêm Thánh ca Giáng sinh 2018

WGPSG -- “Xin Chúa Giêsu giáng sinh làm người ở với chúng con và xin cho chúng con cũng biết mở rộng lòng để đón rước Chúa”.Đó là tâm tình của linh mục chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy trong đêm Thánh ca Giáng sinh tôn vinh, chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Chúa Giêsu, vào lúc 19g00 ngày 21-12-2018, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Đêm Thánh ca Giáng sinh do giáo xứ Tân Thành tổ chức có sự tham dự của linh mục chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy, linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP, linh mục Vinhsơn Nguyễn Văn Định – dòng Thánh Tâm, quý nữ tu, thành viên Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Khai mạc

Trước tiên, quý linh mục và các em thiếu nhi cung nghinh Chúa Giêsu Hài đồng lên đặt trong máng cỏ, trong khi đó cộng đoàn cùng hát bài “Trời cao” thất sốt mến.

Tiếp theo, linh mục chánh xứ công bố Tin Mừng theo thánh Luca và chia sẻ việc Chúa sinh ra trong hang đá Belem sẽ được tái diễn trong hoạt cảnh Chúa Giáng sinh do Ban Giáo lý cùng các em thiếu nhi trình diễn, và chiêm ngưỡng mầu nhiệm Giáng sinh qua những bài thánh ca. Qua đó, ngài mong ước mọi người nâng tâm hồn lên vì suy niệm mầu nhiệm Chúa làm người, mầu nhiệm yêu thương. “Xin Chúa Giêsu giáng sinh làm người ở với chúng con và xin cho chúng con cũng biết mở rộng lòng để đón rước Chúa”.

Hoạt cảnh Giáng sinh

Khởi đầu phần trình diễn, Ban Giáo lý cùng các em thiếu nhi đã diễn lại việc ông A-dong và bà E-va ăn trái cấm, bị Thiên Chúa đuổi ra khỏi vườn địa đàng đến cảnh Chúa Giêsu giáng sinh xuống thế làm người trong cảnh nghèo nàn. Hoạt cảnh giúp cộng đoàn hiểu hơn về tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người.

Thánh ca giáng sinh

Đêm Thánh ca giáng sinh được biểu diễn, trước hết là tiếng đàn Trưng thật hấp dẫn do một sinh viên nhà lưu xá Đaminh biểu diễn.

Sau đó là Hợp ca do các ca đoàn: Thánh Linh (Hội các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Nam Hòa múa minh họa), Thiếu Nhi, Tông Đồ Đức Mẹ, Bình Minh, Mân Côi Trung Lao - Thiên Thanh biểu diễn. Tốp ca do nhóm Lạc Việt (tứ ca), ca đoàn Thiên Thanh, và đặc biệt là những ca khúc Giáng sinh bằng tiếng Nhật do Dòng Bác ái Chúa Giêsu trình bày thật sốt mến. Đơn ca do các ca sĩ: Khánh linh và Cẩm Tú trình diễn. Ngoài ra còn có múa do nhóm múa ca đoàn Andre Dũng Lạc trình bày, cuối cùng là vũ điệu bài “Tuyết rơi đêm Giáng sinh” do các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, cộng đoàn Bắc Hải, biểu diễn thật dịu dàng, sinh động.

Kết thúc

Trước khi kết thúc, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch HĐMV giáo xứ thay mặt cộng đoàn cám ơn linh mục chánh xứ, quý linh mục, quý tu sĩ, các ca đoàn, ca sĩ, cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự đêm Thánh ca mừng Chúa Giáng sinh do giáo xứ Tân Thành tổ chức.

Tiếng hát bài “Hang Belem” vang lên từ cộng đoàn và phép lành của Chúa từ tay linh mục chánh xứ đã kết thúc đêm Thánh ca Giáng sinh vào lúc 21g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top