Giáo xứ Tân Thành: Đêm nguyện ca Giáng sinh

Giáo xứ Tân Thành: Đêm nguyện ca Giáng sinh

WGPSG -- Đêm diễn nguyện Thánh ca Mừng Chúa Giáng sinh đã diễn ra tại nhà thờ Giáo xứ Tân Thành, vào lúc 19 giờ 30 ngày 23/12/2011, gần 1000 người tham dự, trong đó có cha chánh xứ, quý cha dòng Ngôi Lời và dòng Cát – Minh (Carmelo), quý Sr dòng Mến Thánh giá Bắc Hải, và giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Đây là đêm diễn nguyện do các ca đoàn của giáo xứ thực hiện dưới sự dàn dựng bởi Nhạc sĩ Giuse Vũ Đình Ân, thành viên Ban Mục vụ Thánh nhạc Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của ca đoàn Thiên Thanh thuộc nhà thờ Ba Chuông (Đa Minh), nhóm Búp bê xinh, cùng các ca sĩ Xuân Trường, Cẩm Tú và Khánh Linh đến góp phần làm cho đêm diễn thêm sôi động.

Khai mạc

Khai mạc đêm diễn, các ca đoàn rước kiệu Chúa Hài Đồng vào thánh đường, đặt giữa nhà thờ, linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy – Chánh xứ Tân Thành đã công bố Tin Mừng… “Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vít, Người là Đấng Ki-tô Đức Chúa. Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ." Bỗng có muôn vàn thiên binh hợp với sứ thần cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa rằng:

"Vinh danh Thiên Chúa trên trời,
bình an dưới thế cho loài người Chúa thương."

Cha chánh xứ nói tiếp: Lạy Chúa, Giáo xứ chúng con xin dâng lên Chúa đêm diễn nguyện Thánh ca này, để chúc tụng ngợi khen tình yêu của Chúa, để chúng con tuyên xưng niềm tin của chúng con vào mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể xuống thế làm người. Ước gì những lời ca tiếng hát trong đêm hôm nay, sẽ nâng lòng chúng con lên mầu nhiệm tình thương của Chúa, mầu nhiệm Chúa sinh xuống thế làm người.

Đêm nay thật là một đêm thánh vô cùng, một đêm mà đất trời đã nối kết với nhau, Chúa xuống thế làm người để nâng con người chúng con sa ngã lên. Chúng con muôn đời cảm tạ Chúa và xin cho đêm thánh ca này hun đúc lại tình yêu của chúng con.

Diễn nguyện Thánh ca

Khởi đầu phần diễn nguyện, các khán thính giả được thưởng thức những giọng ca ngọt ngào, tiếng nhạc du dương làm cho tâm hồn vui sướng đón Chúa Ngôi Hai qua hợp ca “Noel đã về đây”, nhạc và lời của nhạc sĩ Vũ Đình Ân, do ca đoàn Thánh Linh biểu diễn.

Tiếp theo, các ca đoàn lần lượt trình diễn các nhạc phẩm: “Say Noel” - ca đoàn Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, “Đêm Sương Tuyết” - ca đoàn Monica, “Tầng Trời Hân Hoan” - ca đoàn Thiên Thanh, “Suy Tôn Tình Chúa” và “Lễ dâng Mùa Đông” - ca đoàn Tông Đồ Đức Mẹ, “Dâng Thơ Nhi” - Nữ Tu Mến Thánh Giá Bắc Hải, “Tiếng Muôn Thiên Thần” - ca đoàn Têrêsa (Thiếu nhi), “Ca Mừng Chúa Ra Đời” - ca đoàn Anrê Dũng Lạc, “Tiếng Chuông Sinh Nhật” - ca đoàn Phụng ca.

Xen kẽ các hợp ca là đơn ca “Dọn Đường Cho Chúa” - ca sĩ Xuân Trường, ca múa “Chuông Ngân Vang” - nhóm Búp Bê Xinh, múa “Mừng Vui Lên Sion” - Nữ tu dòng Mến Thánh giá Bắc Hải, “Mầu Nhiệm Yêu Thương” - ca sĩ Cẩm Tú đơn ca và nhóm Búp Bê Xinh múa minh họa, đơn ca “Cao Cung Lên” - ca sĩ Kim Cương (một trong 2 MC của chương trình), “Xanh Trời Noel” - nam ca sĩ thuộc ca đoàn Anrê Dũng Lạc, “Carol of the bell” - nhóm nữ ca đoàn Bình Minh, và đơn ca “Tuyết Rơi Đêm Giáng Sinh” - ca sĩ Khánh Linh trình bày.

Ngoài ra còn có nhạc phẩm “Gia Đình Nagiarét”, nhạc và lời của nhạc sĩ Vũ Đình Ân, do gia đình anh Châu, chị Ngọc và con gái trình bày, kêu gọi các gia đình sống theo gương Gia Đình Nagiarét.

Hoạt cảnh và kết thúc

Trước khi Gia Đình Giáo Lý và các em thiếu nhi giáo xứ Tân Thành trình diễn, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến (Chủ tịch HĐMV GX) đã nói lên tâm tình của mình: Giáo xứ tổ chức đêm Thánh ca cầu nguyện với những tiết mục đặc sắc, nội dung phong phú, giúp cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ dọn tâm hồn sốt sắng đón mừng đại lễ kỷ niệm Chúa Giáng Sinh. Ông cũng thay mặt cộng đoàn dân Chúa cám ơn quý nghệ sĩ, ca sĩ, ca đoàn giáo xứ bạn đã dành thời giờ quý báu đến trình diễn, giúp cho Đêm diễn nguyện Thánh ca phong phú hơn. Đồng thời, ông cũng cám ơn những ân nhân đã tặng quà Cây Mùa Xuân Vì Người Nghèo, và ông bà Thiệp đã giúp 150 phần quà cho buổi trình diễn hôm nay.

Sau đó là hoạt cảnh “Mừng Chúa Giáng Sinh” nói lên tình yêu của Thiên Chúa đối với loài người. Hoạt cảnh đã diễn lại lịch sử cứu độ: bắt nguồn từ khi Thiên Chúa dựng nên con người là Adong và Eva, bị ma quỷ cám dỗ hai ông bà đã ăn trái cấm, bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng, phải lao động vất vả.

Nhưng Thiên Chúa không bỏ rơi con người, đã sai tiên tri Isaia tới loan báo từ thời Cựu ước; và trong thời Tân ước thiên thần truyền tin và người nữ Maria đã xin vâng; được báo mộng nên Giuse đã chấp nhận con Thiên Chúa trong lòng Maria làm con nuôi và đưa Maria về nhà cho đến ngày phải về quê để khai hộ khẩu.

Cảnh hai ông bà đi tìm nhà trọ ở quê, nhưng không được ai đón nhận kể cả người bà con, hàng quán thì không nhận vì không đủ tiền và Maria đang mang thai, cuối cùng là một hang đá đón nhận hai ông bà. Tại đây, một hài nhi đã ra đời, một tiếng khóc vang lên, nhà thờ vang lên tiếng ca “Gloria…”, các mục đồng đang ngủ bèn thức dậy đến xem hang đá Belem và viếng Chúa giáng trần, sau đó ba nhà đạo sĩ từ phương đông đến thờ bái Hài Nhi.

Kết thúc, các nhân vật đóng vai Adong, Eva, quỷ, Isaia, các thiên thần, Giuse, Maria, các mục đồng, ba nhà đạo sĩ trên sân khấu, và toàn thể mọi người đồng thanh vang lên “Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa….”
Mọi người ra về trong bình an và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top