Giáo xứ Tân Thành: Dâng hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Tân Thành: Dâng hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- “Mỗi ngày luôn nhớ đến Chúa qua lời kinh nguyện, Thánh lễ, làm dấu Thánh giá và xin Chúa thánh hóa đời sống của mình, như vậy là biết đặt Chúa trong ngày sống của mình”.

Trên đây là lời linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB giảng trong Thánh lễ Chúa nhật thứ VI Phục sinh, khai mạc dâng hoa kính Đức Mẹ vào lúc 17g30 ngày 05-5-2018, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, do linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy chủ sự.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có rất đông cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, đội hoa được thành lập từ các em thiếu nhi và các giáo lý viên đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng hoa kính Đức Mẹ, khai mạc tháng Hoa năm 2018 của giáo xứ Tân Thành. Với những cử điệu múa thướt tha, uyển chuyển kết hợp lời ca dịu dàng, thánh thót đã giúp cộng đoàn tham dự Thánh lễ thêm sốt mến.

Trong bài giảng, linh mục Giuse chia sẻ về Chúa Giêsu là tảng đá yêu thương. Ngài quảng diễn: Một triết gia thuộc trường phái nhân vị đã nói: nếu tảng đá đặt vào đúng vị trí trong dòng sông, nó có thể làm thay đổi cả dòng chảy của dòng sông qua hướng khác. Ngài liên tưởng đến tảng đá là Chúa Giêsu cần được đặt trong dòng chảy của cuộc đời mỗi người, đó là: “Anh em hãy yêu thương nhau”.  Tảng đá  đó nếu được đặt đúng vị trí, chắc chắn lối sống của từng người sẽ được biến đổi. Đức Kitô là tảng đá của tình yêu được đặt ở ví trí đầu tiên nhất trong đời sống của mình, chính tảng đá yêu thương ấy dạy cho mình biết sống yêu thương: “Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy yêu thương anh em”. Nhờ đó, lối sống của mỗi người sẽ thu hút được rất nhiều những người khác noi theo. Ngài cầu chúc mọi người biết đặt Chúa Kitô là trung tâm đỉnh đời sống của mình, mỗi ngày luôn luôn nhớ đến Chúa qua lời kinh nguyện, Thánh lễ, hoặc rất đơn sơ chỉ làm dấu Thánh giá và xin Chúa thánh hóa đời sống của mình, như vậy là biết đặt Chúa trong ngày sống của mình, đời sống mỗi người sẽ nở hoa.

Cuối lễ, linh mục chánh xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ vỗ tay biểu dương đội hoa. Tiếng vỗ tay vang khắp nhà thờ. Ngài biểu dương các em đã hy sinh thời giờ tập luyện thật nhuần nhuyễn, rất đẹp để chiều nay thay mặt cho giáo xứ dâng hoa kính Đức Mẹ.

Tiếng hát “Ngàn hoa đẹp tươi con dâng lên Nữ Vương…” đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g30. Sau Thánh lễ, quý linh mục đồng tế cùng cộng đoàn tập trung tại đài Đức Mẹ cuối thánh đường đọc kinh tạ ơn Đức Mẹ và cầu nguyện cho giáo xứ. Sau đó, mọi người ra về trong bình an hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top