Giáo xứ Tân Thành: Chúa vào Thành Thánh

Giáo xứ Tân Thành: Chúa vào Thành Thánh

“Tuần Thánh là cử hành mầu nhiệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu với những biến cố cuối đời của Ngài, cũng như làm hiện thực hóa lại cuộc đời Chúa Giêsu trong mỗi người, trong Giáo hội.”

Trên đây là lời nhắc nhớ của linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP, trong Thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá, tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa vào lúc 05g00 ngày 25-3-2018 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành: số 54/19 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình. Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ và đông giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, linh mục Giuse đã làm phép lá tại cuối thánh  đường, sau đó mọi người cầm lá theo sau cha chủ tế vào nhà thờ tiến lên cung thánh. Đây là nghi thức diễn tả việc Chúa Giêsu vào Thánh Thánh Giêrusalem để chịu chết trên cây Thập giá mà chuộc tội cho nhân loại.

Trong bài giảng, linh mục Giuse nhắc nhớ Chủ nhật Lễ Lá khởi đầu cho Tuần Thánh, một tuần quan trọng nhất trong tuần cử hành phụng vụ Kitô giáo. Tuần Thánh là cử hành mầu nhiệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu với những biến cố cuối đời của Ngài, cũng như làm hiện thực hóa lại cuộc đời Chúa Giêsu trong mỗi người, trong Giáo hội. Đức Giêsu là Thiên Chúa và là Đấng cứu độ. Cuộc thương khó và cái chết của Đức Giêsu đã nêu bật được tình thương hải hà của Thiên Chúa đối với con người và với người Do Thái. Đức Giêsu là một tôi tớ trung thành của Thiên Chúa, đã vâng lời cho đến chết để trung thành với đường lối cứu độ của Thiên Chúa.

Ngài chia sẻ một vài khuôn mặt trong cuộc thương khó như một tâm tình suy nghĩ, suy niệm của ngày lễ lá: một đám đông dễ thay lòng đổi dạ, một tông đồ trưởng chỉ vì lời của người tớ gái dọa nạt đã chối Thầy tới 3 lần, một Giuđa thân tín, được giao trọng trách quản lý gia tài, gia sản của cộng đoàn các môn đệ, nhưng vì tham tiền đã bán Thầy.

Qua đó, ngài mời gọi mỗi người nhìn với 3 khuôn mặt đó, suy gẫm cuộc thương khó và đã chết trên thập giá của Đức Giêsu vì tội lỗi loài người, có lẽ cũng vì tội lỗi của mỗi cá nhân, để khi bước vào Tuần Thánh, suy nghĩ về những người thân tín, những người tông đồ và cái chết đau thương của Chúa, thì cũng suy gẫm về chính tội lỗi của mình.

Tiếng hát bài “Con đường nào Chúa đã đi qua” từ ca đoàn Thánh Linh đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 06g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top