Giáo xứ Tân Thành: Chúa Thánh Thần lại đến

Giáo xứ Tân Thành: Chúa Thánh Thần lại đến

WGPSG -- Đức Tổng Giám mục (TGM) Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ, cử hành trọng thể Thánh lễ tạ ơn cho 45 em Rước Lễ lần đầu, ban bí tích Thêm Sức cho 39 em và 11 tân tòng, chứng nhận tuyên xưng đức tin trọng thể của 25 em Bao Đồng, vào lúc 17g30 ngày 24/6/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Đồng tế với ngài là Cha hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy và 04 linh mục.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các em lãnh các bí tích trong đồng phục thật đẹp còn có các thành viên Hội đồng Mục vụ, các phụ huynh và thân nhân của các em cùng cộng đoàn giáo xứ ngồi kín nhà thờ. 

Trước khi ban bí tích Thêm Sức, Đức TGM đã đối thoại với các em trong bầu khí vui tươi, giúp các em cùng cộng đoàn hiểu hơn về Chúa Thánh Thần. Ngài vui mừng vì hôm nay Chúa ban Thánh Thần cho các em, để các em có thể tiếp nối sứ mạng cứu thế của Chúa Giêsu. Ngài nhắc nhớ các em sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để sinh nhiều hoa trái, như: tràn đầy tình thương, niềm vui trong cuộc sống, bình an của Chúa trong gia đình và tâm hồn, mà thế gian không thể ban được...

Cuối Lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay lời cộng đoàn cám ơn và chúc mừng bổn mạng Đức TGM, cám ơn quý cha và đặc biệt là cha chánh xứ, cám ơn các anh chị giáo lý viên và quý phụ huynh của các em nhận lãnh các bí tích hôm nay.

Đáp từ, Đức TGM nói lên niềm vui được đến thăm viếng mục vụ giáo xứ và ban các bí tích. Ngài khen ngợi sự nỗ lực của cha xứ, giáo xứ tổ chức gọn nhẹ, các em học giỏi.

Tiếng hát “Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa…” từ ca đoàn Thánh Linh đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g15.

Sau Thánh lễ, Đức TGM và quý cha chụp hình lưu niệm với HĐMV, các em mới lãnh nhận các bí tích. Sau đó là chụp hình lưu niệm của các em và gia đình. Cuối cùng, mọi người ra về vui vẻ trong ân sủng tràn đầy của Chúa Thánh Thần.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top