Giáo xứ Tân Thành: Chúa nhật Lễ Lá

Giáo xứ Tân Thành: Chúa nhật Lễ Lá

Giáo xứ Tân Thành: Chúa nhật Lễ Lá

“Chúa chết vì có nhiều em thiếu nhi chưa sống trọn vẹn tình yêu của Chúa, chưa làm đẹp lòng Ngài như ham đi chơi mà không chăm chỉ học hành, không vâng lời cha mẹ”; đó là lời chia sẻ của linh mục (LM) Giuse Nguyễn Quang Tuyến trong Thánh lễ tưởng niệm Chúa Giêsu vào Thành Thánh Giêrusalem, Thánh lễ diễn ra vào lúc 07g30 ngày 14/4/2019 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Chủ tế Thánh lễ là LM Giuse Nguyễn Quang Tuyến - FVP. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông các em thiếu nhi và phụ huynh thuộc giáo xứ, ngồi chật kín nhà thờ.

Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi với đồng phục thật đẹp đã lần lượt xếp hàng ngay thẳng, tay cầm lá đưa lên cao khi LM Giuse cử hành nghi thức làm phép lá dưới sân nhà thờ. Sau đó, các em lần lượt theo LM chủ sự cầm lá trên tay tiến vào nhà thờ bằng 02 hàng thật nghiêm trang để tung hô Chúa và hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, linh mục Giuse đã dùng phương cách trao đổi trực tiếp với các em, giúp các em học hỏi lời Chúa qua việc trả lời những câu hỏi ngài đưa ra thật sinh động, lôi cuốn và các em được nhận phần thưởng ngài ban cho. Cuối cùng ngài diễn giải:

“Giáo Hội cử hành nghi thức Lễ Lá là muốn mời gọi mỗi người đón nhận Chúa Giêsu như vị vua đang ngự đến trong cuộc đời của mình.

Đây là Thánh lễ khởi đầu cho việc Chúa Giêsu bước vào cuộc thương khó, biểu lộ tình thương yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại. Người chết cho tội lỗi của con người, vì con người tham tiền mà bán Chúa, sợ hãi hoặc vì danh vọng mà chối Chúa. Đối với các em thiếu nhi, Chúa chết vì có nhiều em thiếu nhi chưa sống trọn vẹn tình yêu của Chúa, chưa làm đẹp lòng Ngài như ham đi chơi mà không chăm chỉ học hành, không vâng lời cha mẹ… Mỗi lần phạm tội như thế là đang đóng đinh Chúa vào thập giá.

Thánh lễ hôm nay, Chúa mời gọi mọi người trở về với Chúa, cảm nghiệm tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại, để bước vào tuần Thánh, tuần cao điểm tình thương của Thiên Chúa được biểu lộ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 08g30. Các em nghỉ ngơi, 09g30 lên lớp học giáo lý.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top