Giáo xứ Tân Thành: Chia sẻ mùa Xuân 2014

Giáo xứ Tân Thành: Chia sẻ mùa Xuân 2014

WGPSG -- Sáng 27/01/2014, tại giáo xứ Tân Thành, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy, Hội đồng Mục vụ và Ban Caritas giáo xứ đã tổ chức tặng quà cho 58 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực giáo xứ, không kể lương giáo.

Đây là truyền thống tốt đẹp hằng năm mỗi khi Xuân về, cũng là dịp để cha xứ và giáo xứ có điều kiện gặp gỡ, chia sẻ niềm vui ngày Tết với anh chị em nghèo túng. Đây là việc thực thi Lời Chúa, thể hiện nghĩa vụ yêu thương bác ái, một đòi hỏi của Tin Mừng: “Vui với người vui, khóc với người khóc”.

Khởi động, Ban Caritas giáo xứ đã đồng ca bài ca truyền thống “Ubi Caritas etamor” nói lên ý nghĩa Thiên Chúa là tình yêu, có nghĩa: Ở đâu có tình yêu, nơi đó có Thiên Chúa ngự trị.

Tiếp theo, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu, phó chủ tịch, thay lời Hội đồng Mục vụ giáo xứ nói lên niềm vui của giáo xứ khi có Ban Caritas chăm lo công việc bác ái thường xuyên cho giáo xứ. Ông cũng chào mừng tất cả các cô bác về đây trong tình thương yêu, thân ái. Điều này nói lên rằng: dù gặp hoàn cảnh nào, bên cạnh chúng ta, luôn có người thể hiện tình bác ái mà Chúa dạy là yêu thương, giúp đỡ, chăm sóc những người kém may mắn, bất hạnh.

Trước khi phát quà, cha chánh xứ đã chào mừng và cám ơn tất cả mọi người đã đáp lại lời mời của giáo xứ đến họp mặt Tất niên hôm nay. Cha chia sẻ: Trong bầu khí yêu thương này, chắc chắn Thiên Chúa đang hiện diện. Nếu sống trong tình đoàn kết yêu thương, gia đình chúng ta sẽ có Thiên Chúa. Đáng lẽ trong dịp này, giáo xứ đưa quà đến biếu ông bà anh chị em, nhưng nhiều khi đưa quà đến lại không gặp được người cần thăm viếng, hỏi han. Đây tuy là một món quà nhỏ, nhưng gói ghém trong đó là tình yêu thương, tấm lòng của những người anh em trong cùng một gia đình giáo xứ đã góp phần để chia sẻ một chút niềm vui.

Cha chánh xứ đã đến phát quà tận tay cho từng người theo sự giới thiệu của Ban Tổ chức. Mỗi món quà gồm: 10 ký gạo, một lít dầu, một chai nước mắm, một ký đường, 500 gram bột ngọt, và 200.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá tương đương 660.000 (sáu trăm sáu mươi ngàn đồng).

Những người hiện diện hôm nay, từ người rất lớn tuổi như cụ Liên 88 tuổi, bổn đạo mới, không có chồng, hiện đang ở với người em trai đã trên 60 tuổi chạy xe Honda ôm để nuôi sống gia đình, đến những người tàn tật, đều nói lên niềm vui sướng. Anh Thành, người ngoài Công giáo, sinh năm 1963, bị sốt bại liệt lúc 04 tuổi, hiện ở với cha mẹ. Anh rất vui mừng vì được cha chánh xứ, giáo xứ luôn quan tâm, được tặng quà mỗi dịp Xuân về, điều đó đã giúp cho gia đình anh có được ngày Xuân vui tươi, hạnh phúc. Anh cám ơn cha chánh xứ đã nghĩ đến những người khó khăn.

Trước khi ra về, anh Sơn đại diện cho 58 gia đình cám ơn và chúc cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, Ban Caritas giáo xứ được dồi dào sức khoẻ để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.

Ngoài sự đóng góp của quý ân nhân, các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo xứ, còn có sự đóng góp của giáo dân trong 06 Thánh lễ từ chiều thứ Bảy và Chúa nhật thứ II Thường niên.

Kết thúc, mọi người ra về trong yêu thương, hạnh phúc.

Ngoài ra, Ban Điều hành các giáo họ còn trực tiếp đến thăm và tặng món quà nhỏ, tương đương 100.000 (một trăm ngàn) đồng cho 84 người bệnh tật, đau yếu, già cả neo đơn trong giáo xứ.

Được biết, chiều 28/12/2013, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn, giáo xứ Tân Thành, cha chánh xứ đã công bố quyết định thành lập và bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas giáo xứ do Anh Vincentê Phạm Đức Châu làm trưởng ban, chấp nhận lời tuyên hứa, chính thức công nhận 19 anh chị là thành viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top