Giáo xứ Tân Thành: Chầu Mình Thánh Chúa

Giáo xứ Tân Thành: Chầu Mình Thánh Chúa

WGPSG -- Giáo xứ Tân Thành đã Chầu Mình Thánh Chúa cách trọng thể vào ngày 15/12/2013, Chúa nhật III mùa Vọng, tại Nhà thờ giáo xứ Tân Thành để cầu nguyện, thờ lạy Chúa Giêsu ngự thật trong phép Thánh Thể, đền bù những tội lỗi của chúng ta đã vô tình hay cố ý xúc phạm đến Thánh Thể Chúa thay cho Tổng Giáo phận TPHCM. Rất đông giáo dân thay phiên nhau đến Chầu Mình Thánh Chúa thật sốt sắng.

Vào lúc 08 giờ 30, ngay sau Thánh lễ thứ hai dành cho các em thiếu nhi, giáo xứ bắt đầu Chầu Mình Thánh Chúa luân phiên: trước tiên là Khu họ Stêphanô, Giáo lý viên, Thiếu nhi, Ca đoàn Thiếu nhi; tiếp đến là Khu họ Chúa Kitô vua và Ca đoàn Phụng ca; Khu họ Micae và Ca đoàn Thánh Linh; Khu họ Thánh Gia và Ca đoàn Bình Minh; Khu họ Mân Côi và Ca đoàn Andrê Dũng Lạc; Huynh đoàn giáo dân Đaminh; Hội Legio Mariae và Ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ.

Từ 15 giờ 00 đến 16 giờ 00 là Thánh lễ thứ ba ngày Chúa nhật.

Sau Thánh lễ là phiên chầu cuối cùng dành cho Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và cộng đoàn.

Đúng 17 giờ 00, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ ban phép lành Mình Thánh Chúa, chủ sự dâng Thánh lễ thứ bốn của ngày Chúa nhật.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ nhắc lại lời Thánh Phaolô nói rất là thiết thực: “Anh em hãy vui, vì Chúa đã đến gần”, nhưng vui thế nào được nếu chúng ta chưa giao hoà với Thiên Chúa và với anh em qua bí tích Giải Tội.

Trong bài giảng, cha nhấn mạnh: Chúa không đến trong một biến cố kinh thiên động địa, trong thành công rực rỡ, trong uy tín hay quyền lực. Người chỉ đến trong thân phận một Hài Nhi bé bỏng, âm thầm, khiêm tốn, tình nghĩa, trong ánh mắt cảm thông, nụ cười khích lệ, bắt tay thân ái. Người rất hiền từ như một vị lương y chữa lành những vết thương, an ủi những ai ưu sầu, nâng đỡ những người yếu đuối, tha thứ cho kẻ tội lỗi. Người lui tới những kẻ bé nhỏ, nghèo hèn, những thành phần bị gạt ra khỏi xã hội.

Qua đó, cha kêu gọi mỗi người Kitô hữu hãy làm chứng cho Chúa, giới thiệu Chúa cho anh em không chỉ bằng những lời kinh cầu nguyện, mà bằng những việc yêu thương bác ái, phải lấy việc làm để chứng minh cho tính công giáo của mình.

Xin Chúa cho mỗi người trong chúng con nhận ra dung mạo đích thực của Chúa, để chúng con biết đón tiếp Chúa trong mùa Giáng sinh năm nay, biết dùng những việc làm đầy tình người để chúng con giới thiệu Chúa cho anh em chúng con.

Tiếng hát “Xin trời cho sương rơi…” của ca đoàn Bình Minh vang lên, đã kết thúc Thánh lễ ngày giáo xứ được vinh dự Chầu Mình Thánh Chúa thay Tổng Giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top