Giáo xứ Tân Thành: Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 18/11/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã chủ sự cử hành Thánh lễ kỷ niệm cung hiến thánh đường Thánh Phêrô và thánh đường Thánh Phaolô, đồng thời kính thánh Êlisabeth Hungari, bổn mạng Caritas giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA.

Tham dự Thánh lễ có toàn thể Ban Caritas, đại diện Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và giáo dân giáo xứ.

Đầu lễ, cha chánh xứ giới thiệu Ban Caritas là những người thay cho cộng đoàn đem tình yêu thương, lòng bác ái đến những người nghèo khó. Do đó ngài kêu gọi cộng đoàn chung tay giúp đỡ để họ có phương tiện làm việc và chia sẻ cho những người cần giúp đỡ.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ:

Làm bác ái giúp chúng ta được ở gần Chúa, làm những gì Chúa mong muốn là “Mến Chúa, yêu người”. Cầu nguyện cho các linh hồn là làm bác ái. Mừng kính thánh Êlisabeth Hungari, một nữ hoàng nhiệt tình giúp đỡ người nghèo khó, chúng ta noi gương Thánh Nữ làm bác ái, nếu không có thời gian mà có của cải thì chúng ta đóng góp để Ban Caritas làm thay cho chúng ta.

Xin thánh Êlisabeth Hungari giúp chúng ta có một tấm lòng quảng đại, bỏ tất cả để đi theo Chúa. Chúng ta tự hỏi xem bản thân đã từ bỏ tất cả để đi theo Chúa hay không? Hy vọng chúng ta có thể làm được. Xin Thánh Nữ giúp cho các thành viên Ban Caritas cũng như mỗi người chúng ta, biết nhìn đến những người túng thiếu, kém may mắn hơn chúng ta, và xin Chúa chở che họ.

Cuối lễ, anh Vincenté Phạm Đức Châu, Trưởng ban điều hành thay lời quý thành viên Ban Caritas giáo xứ cảm ơn quý cha đồng tế, quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể, quý ân nhân, và những người có mặt tham dự Thánh lễ hôm nay. Anh cũng báo cáo tóm tắt một năm hoạt động của  Ban Caritas giáo xứ.

Cha chánh xứ đã thay mặt HĐMV và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng, cảm ơn Ban Caritas sau một năm hoạt động đã có những thành quả đáng khâm phục, thành quả này có được là nhờ các gia đình, các ân nhân đã góp lại. Ngài nhắc lại: Ban Caritas là những người được mời gọi dấn thân. Vì thế, họ phải hy sinh thời giờ, công sức, có khi cả tài sản của gia đình để làm thay cho cộng đoàn giáo xứ, đem tình yêu thương của Chúa, của mọi người đến những người đói khổ, những ai đang cần cứu giúp, nên họ cần có phương tiện để làm việc.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Cả cộng đoàn cùng với ca đoàn Tông Đồ Đức Mẹ hát vang bài kết lễ “Cảm tạ hồng ân” để cảm tạ hồng ân Chúa trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top