Giáo xứ Tân Thành: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 07/10/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã cử hành Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Đồng tế với ngài là cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA và cha Phêrô Hồ Hà Tiến Nam, Dòng Ngôi Lời.

Đến tham dự có đại diện Ban Điều hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo phận TPHCM, giáo hạt Tân Sơn Nhì, và các chi hội thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo khu, đại diện các đoàn thể và các ca đoàn, quý ân nhân và rất đông cộng đoàn giáo xứ.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ sự đã lưu ý: Ngày xưa Chúa ở với Đức Mẹ khi sứ thần chào Đức Mẹ: “Chúa ở cùng Mẹ”, hôm nay Thiên Chúa vẫn ở với chúng ta mỗi khi Giáo hội chào chúng ta: “Chúa ở cùng anh chị em”.

Trong bài giảng, cha Phêrô đã diễn giải về giá trị của kinh Mân Côi. Qua kinh Mân Côi, chúng ta đến với Chúa một cách mộc mạc, dễ dàng, đơn sơ, tâm tình nhất; ở đó Đức Mẹ là cầu nối. Mầu nhiệm kinh Mân Côi là bản tóm tắt giá trị lịch sử ơn cứu độ. Mẹ Maria mời gọi chúng ta lần chuỗi Mân Côi là cách Mẹ kêu mời chúng ta hòa quyện với Mẹ, để hiểu được Mẹ, cảm thông được trái tim của Mẹ, sống tâm tình giống như Mẹ đã sống, đang sống và tiếp tục sống trong nỗi đau thương, chờ đợi và hy vọng nơi mỗi người chúng ta. Ngài hy vọng mỗi ngày chúng ta suy niệm kinh Mân Côi, nhờ đó chúng ta canh tân đời sống, để chúng ta mãi mãi là con yêu dấu của Thiên Chúa. 

Cuối lễ, chị Maria Đoàn Thị Kiều Oanh, chi hội trưởng, đã thay lời các đoàn viên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ Tân Thành cám ơn cha chánh xứ, quý cha, quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội.

Đáp từ, cha chánh xứ đã thay lời hai cha và cộng đoàn chúc mừng bổn mạng chi hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ, cám ơn Ban Điều hành chi hội đã hy sinh làm cho Hội phát triển, cũng là góp phần xây dựng giáo xứ. Ngài nói tiếp: Những ai tham gia vào một trong các đoàn thể Công giáo Tiến hành, chắc chắn Chúa và Đức Mẹ sẽ ghi nhận, Giáo hội và giáo xứ cũng ghi nhận để làm cho giáo xứ sinh động hơn. Qua đó, ngài mời gọi tất cả những ai làm mẹ, hãy tham gia vào Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hoặc hội đoàn khác trong giáo xứ để xây dựng cho Hội Thánh mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên chi hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Tân Thành đã đọc kinh phụng vụ kính Đức Mẹ cách sốt sắng. Trong Thánh lễ, các đoàn viên đã nhắc lại 10 điều tuyên hứa với Đức Mẹ cách nghiêm túc.

Thánh lễ đã khép lại sau tiếng hát bài “Như muôn đóa hồng” từ ca đoàn Monica vào lúc 18 giờ 30, sau đó là liên hoan chúc mừng bổn mạng.

Kết thúc, các đoàn viên ra về với lời hứa siêng năng lần hạt Mân Côi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top