Giáo xứ Tân Thành: Ca đoàn Bình Minh mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Ca đoàn Bình Minh mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ, ngày 18/12/2011, tại Thánh đường Thánh Vincentê, giáo xứ Tân Thành, cha Đa Minh Phạm Minh Thủy (chánh xứ Tân Thành), cùng quý cha khách đã cử hành Thánh lễ mừng trọng thể Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng ca đoàn Bình Minh giáo xứ Tân Thành (CĐ BM).

Đầu lễ, cha chánh xứ đã giới thiệu quý cha đồng tế với cộng đoàn gồm có: cha Giuse Nguyễn Huy Hùng, SVD (dòng Ngôi Lời) đã từng phục vụ tại Giáo xứ Tân Thành một thời gian; cha Bênêđíc Nguyễn Văn Bình đến từ giáo phận Kon Tum. Ngài cũng chào mừng quý quan khách của CĐ BM đã đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca nói về biến cố sứ thần truyền tin cho Đức Mẹ, cha chánh xứ nói: “Lời chào của sứ thần tuy thật đơn giản, nhưng lại chứa đựng tất cả các đặc ân mà chính Thiên Chúa đã ban tặng cho Mẹ. Trong lời chào ấy bao gồm đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, mà hôm nay Giáo hội mừng long trọng”.

Người nữ Evà xưa vì bất tuân Lời Chúa, nghe lời con rắn mà sa ngã thì nay Đức Maria được gọi là Evà mới, vì đã vâng nghe Lời Chúa và cưu mang Đấng Cứu Độ.

Ngay từ thời xa xưa, Giáo hội đã tin Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Nhưng cho đến ngày 8/12/1854, Đức Giáo Hoàng Piô IX mới tuyên bố cho Giáo hội tín điều Đức Mẹ là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Bốn năm sau, khi hiện ra tại Lộ Đức, chính Đức Mẹ đã xác nhận lại về tín điều này.

Cha chủ tế nói tiếp: cộng đoàn tuy không ai được vô nhiễm nguyên tội như Mẹ, nhưng chính Chúa đã thương ban hồng ân cho chúng ta qua các Bí tích, chúng ta đã được hiệp thông và làm con Chúa qua Bí tích Rửa tội, được Chúa tha thứ tội lỗi qua Bí tích Hòa giải.

Cha chánh xứ nói riêng với CĐ BM: CĐ BM đã nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội làm Thánh bổn mạng, đồng thời thành viên CĐ BM cũng là thành viên của phong trào Hiệp hội Thánh Mẫu, cho nên mỗi thành viên phải nhắc nhở nhau sống đúng với châm ngôn của hội là “Hiệp Sống - Xin Vâng - Phục Vụ”. Ngoài ra, không thể thiếu sự hiệp thông, nhất là sự hiệp thông giữa các ca viên với nhau, với các ca đoàn khác, và với cộng đoàn giáo xứ.

Cha cũng nhắc lại những gì đã chia sẻ với ca đoàn trong kỳ tĩnh tâm vừa qua về tiếng “Xin Vâng” của Mẹ. Thì hôm nay, mừng bổn mạng của CĐ BM, mỗi ca viên cũng phải theo gương Mẹ mà biết thưa “Xin Vâng”, cụ thể là cùng cộng đoàn dâng lời ca tiếng hát ca tụng Thiên Chúa.

Cha chính xứ đã lưu ý rằng: “Tham gia ca đoàn để dâng lời ca tiếng hát lên Chúa, nhưng phải làm sao để mỗi lời ca tiếng hát đó xứng đáng với chính cuộc sống của mình”.

Cha chánh xứ cũng đã nhắc nhở cộng đoàn việc dọn mình trong Mùa vọng, để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón chờ Chúa đến.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, bắt đầu là dâng lễ vật.

Trước khi lãnh nhận phép lành từ cha chánh xứ, Anh Gioan Baotixita Trần Nghĩa Hiệp, (trưởng ban điều hành CĐ BM) đại diện ca đoàn cảm ơn quý cha cùng cộng đoàn. CĐ BM tri ân, cảm tạ và cầu chúc quý cha cùng cộng đoàn được tràn đầy ơn Chúa.

Tiếp đó, Cha chánh xứ đã đại diện cho quý cha đồng tế cùng cộng đoàn giáo xứ gửi lời cảm ơn và chúc mừng đặc biệt đến ca đoàn.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách, và ca đoàn dự buổi liên hoan văn nghệ mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Những điệu múa, lời ca tiếng hát cây nhà lá vườn được chuẩn bị từ trước, đã mang đến bầu khí thật vui nhộn, hoành tráng, nhưng rất ấm cúng trong tình hiệp thông huynh đệ.

Đôi nét về Ca đoàn Bình Minh giáo xứ Tân Thành

Theo www.cadoanbinhminh.com, trang web chính thức của CĐ BM, CĐ BM được hình thành từ năm 1980, do cha cố Giuse Nguyễn Thanh Khiết thành lập với tên gọi là ca đoàn Ánh Bình Minh, sau được gọi tắt là ca đoàn Bình Minh. CĐ BM chính thức tham gia phong trào Hiệp hội Thánh Mẫu vào năm 1995.

Hiện tại tổng số ca viên trong ca đoàn là 78, trong đó số thành viên hoạt động thường xuyên là 60 ca viên, được chia thành 3 tổ. Ca đoàn có bốn bè là Alto – Bass – Soprano - Tenor, và có 02 nhạc công chơi guitar và organ. Ca đoàn được hướng dẫn bởi cha chính xứ. Trưởng Ban điều hành là Anh Gioan Baotixita Trần Nghĩa Hiệp, và ca trưởng là nhạc sỹ Thái Sơn.

CĐ BM phụ trách hát lễ các chiều Chúa nhật và các lễ ngoại lịch.

Được biết hằng năm CĐ BM có các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa để tạo sự gắn kết giữa các ca viên. Ngoài ra, ca đoàn còn mở các lớp học nhạc lý, khiêu vũ…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top