Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh

“Luôn nói với Chúa và nói về Chúa” - Châm ngôn của Cha Thánh Đaminh được linh mục Vinh Sơn nhắc lại khi chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh, vào lúc 17g30 ngày 03.12.2019, tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ  cũng là linh hướng HĐGDĐM giáo xứ, chủ sự. Đồng tế với ngài là Lm Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín.OP – Đặc trách HĐGDĐM Tổng giáo phận Sài Gòn - TPHCM (TGP), Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP.

Hiệp dâng Thánh lễ có các đoàn viên HĐGDĐM giáo xứ ; đại diện Ban phục vụ HĐGDĐM: TGP, giáo hạt Tân Sơn Nhì (Liên huynh thánh Vinh Sơn) và 14 giáo xứ bạn thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì ; Hội đồng Mục vụ, ban điều hành các giáo họ, đại diện các hội đoàn và các ca đoàn, cùng cộng đoàn giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Trong bài giảng, Lm Vinh Sơn chia sẻ về “Sứ mạng loan báo Tin Mừng”. Ngài diễn giảng: Ngài giới thiệu đôi nét về sứ vụ truyền giáo của thánh Phanxicô Xaviê: khi đến vùng Châu Á, ngài đã thấy một nhu cầu to lớn về việc loan báo Tin Mừng, ngài kêu gọi anh chị em nhất là những nhà truyền giáo hãy lên đường ra đi đem Tin Mừng của Đức Kitô cho anh chị em của mình.

Đức thánh Cha Phanxicô đã công du Vương quốc Thái Lan và Nhật Bản, ngài nói: Việc truyền giáo ngày hôm nay đừng nghĩ đó là những chiêu thức để chiêu mộ những tín đồ, nhưng làm sao chính bản thân phải bừng lên ánh sáng của Đức Kitô nơi bản thân mỗi người, khi biết sống đời sống đơn sơ, phó thác, vui tươi, thể hiện sự bình an thánh thiện nơi chính bản thân của mình.

Ngài nhắc nhở các đoàn viên HĐGDĐM: là những con cái của cha thánh Đaminh, đang được mời gọi để trở nên sứ giả của Tin Mừng khi luôn tâm niệm châm ngôn của cha thánh: luôn nói với Chúa và nói về Chúa. Hai chiều kích này luôn song hành nơi cuộc đời của mỗi người. 

Mừng thánh Phanxicô Xaviê là bổn mạng, Lm Vinh Sơn mời gọi mỗi đoàn viên HĐGDĐM mỗi ngày biết làm cho Lời Chúa luôn sống động và được hâm nóng nơi cuộc đời của mỗi người qua cung cách hành xử, lời ăn tiếng nói, sống mối tương quan với Chúa và anh chị em làm sang lên Tin Mừng của Chúa trong lòng thế giới hôm nay, giữa môi trường được mời gọi hiện diện và loan báo Tin Mừng cho người khác .

Nghi thức tuyên khấn

Sau bài giảng, Lm Đaminh Phạm Minh Thủy – linh hướng HĐGDĐM giáo xứ, chủ sự nghi thức tuyên khấn tạm 03 năm cho 02 người và tuyên khấn vĩnh viễn cho 01 người. 

Cuối lễ, anh đại diện ban phục vụ thay lời các đoàn viên cảm ơn quý Cha, quý khách đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho HĐGDĐM Gx Tân Thành.

Tiếng hát bài “Đem Tin Mừng” từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g30. Sau Thánh lễ là liên hoan mừng bổn mạng và các tân khấn sinh của HĐGDĐM giáo xứ Tân Thành. Cuối cùng mọi người ra về luôn nhớ lời linh mục đặc trách nhắc “luôn nói với Chúa và nói về Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top