Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh

WGPSG -- “Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng.”

Lời của Thánh Phaolô đã được Cha Đaminh Phạm Minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành nhắc lại trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh, vào lúc 17g30 ngày 03/12/2012, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành.

Tham dự có đại diện Ban Phục vụ Liên huynh Vinh Sơn và 13 Huynh đoàn giáo dân Đa Minh các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, đại diện Ban Điều hành các giáo họ, các đoàn thể công giáo tiến hành, ca đoàn và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Đaminh đã tóm lược gương Thánh Phanxicô Xaviê, Ngài được mệnh danh là Phaolô thế kỷ XVI, Ngài đã đi đến những miền đất rất xa xôi, từ châu Âu sang Ấn Độ, Nhật Bản, mà còn tha thiết đi tới Trung Hoa lục địa (nhưng tiếc thay Ngài đã qua đời trên con đường đi đến Trung Hoa) để rao giảng Tin Mừng. Ngài là một gương mẫu tuyệt vời cho chúng ta.

Hôm nay, mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, chúng ta theo gương Ngài hiểu lời Thánh Phaolô: “Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” cũng như thấm nhuần lời Chúa mà Thánh Inhaxiô nhắc đi nhắc lại với Ngài “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì?”, để ra đi rao giảng Tin Mừng.

Cha Đa Minh nói lên phương thế rao giảng Tin Mừng: Mỗi người chúng ta phải rao giảng Tin Mừng bằng chính cuộc sống của mình, một cuộc sống thấm nhuần tinh thần của Chúa, yêu thương, bác ái, thuận hòa, quảng đại với hết mọi người, làm ăn chân chính theo luật công bằng của Chúa, mọi người sống và làm việc với tôi thấy tôi có đời sống tinh thần của Tin Mừng thì họ cảm phục. Chúng ta sống như thế là chúng ta chia sẻ đức tin của mình cho người khác, để người ta cũng có thể tin như tôi mà được cứu độ.

Nhân dịp bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh, có 03 đoàn viên mới và 12 đoàn viên tuyên hứa, cha nói lên tâm nguyện: Nếu hội đoàn nào trong giáo xứ cũng có người gia nhập thêm và tuyên hứa, thì giáo xứ sẽ được phát triển và hứng khởi hơn.

Sau khi cha chánh xứ chia sẻ Tin Mừng, là nghi thức thâu nhận 03 đoàn viên mới và tuyên hứa của 12 đoàn viên.

Thánh lễ xong, cha chánh xứ chụp hình lưu niệm với Ban Phục vụ cùng đoàn viên tuyên hứa tạm và đoàn viên mới gia nhập.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top