Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vào lúc 18g00 ngày 18/11/2012, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, Linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ giáo xứ Tân Thành - đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên, ân nhân, gia đình của Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc giáo xứ Tân Thành đã nhận các ngài làm bổn mạng.
Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi, các hội đoàn, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thày phó tế, cha chánh xứ và cộng đoàn đã cung nghinh xương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam xung quanh nhà thờ cách trang nghiêm.

Với tiếng hát du dương, thanh thoát của ca đoàn Anrê Dũng Lạc càng làm cho Thánh lễ thêm sốt mến.

Theo lịch sử, khoảng thế kỷ XIX, gần 130.000 Kitô hữu đã bị giết trên đất nước Việt Nam do trung thành tin theo Chúa. Các ngài đã là Thánh, nhưng do thiếu hồ sơ cá nhân, nên trong số đó mới có 117 vị được Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II (nay là chân phước) tôn phong Hiển Thánh ngày 19/6/1988.

Mừng bổn mạng hôm nay, chúng ta noi gương các ngài để nên thánh, như thầy phó tế Phêrô Hoàng Văn Loan, Dòng Ngôi Lời đã nói đến “con đường nên thánh” trong chia sẻ Tin Mừng: Ai trong chúng ta cũng có thể nên thánh, và nên thánh là ơn gọi của mỗi Kitô hữu. Noi gương các thánh Tử Đạo Việt Nam, họ cũng là con người yếu đuối, mỏng giòn với bao lo toan trong cuộc sống như mỗi chúng ta. Các vị thánh của chúng ta đã bất chấp lợi lộc trần gian và ngay cả mạng sống mình vì Đức Kitô và vì Tin Mừng. Các ngài đã nhuốm áo mình trong máu Con Chiên, và tình yêu Đức Kitô đã chiếm ngự tâm hồn họ. Từ những con người bình thường, họ đã trở thành những con người phi thường.

Trước khi nhận phép lành, Ông Phêrô Vũ Văn Hiệu, Phó chủ tịch nội vụ, thay mặt Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc nói lời tâm nguyện: “Trước đây, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã lấy chính máu mình làm chứng cho đức tin, hôm nay chúng con xin cha cũng như quý cộng đoàn cầu nguyện cho chúng con biết hy sinh quên mình để phụng sự cộng đoàn, phục vụ giáo xứ, phục vụ trong tinh thần khiêm tốn, phục vụ trong yêu thương và phụng sự trong hân hoan.”

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan và hạnh phúc.

Được biết, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Thành bao gồm: Ban thường vụ, Ban điều hành 5 giáo họ, Ủy viên Phụng vụ, Trưởng ban Quản trị Thánh Đường, Phó ban Quản trị thánh đường, Trưởng ban Lễ sinh, Trưởng ban Thánh nhạc, Phó ban Thánh nhạc, Trưởng ban Bác ái xã hội, Phó ban Bác ái xã hội, Ủy viên Khánh tiết, Ủy viên Âm thanh, Trưởng ban Ánh sáng, Phó ban Ánh sáng, Trưởng ban Hộ liệt giáo xứ, Phó ban Hộ liệt giáo xứ, Ủy viên duy tu thánh đường, Ủy viên Truyền thông, trưởng các Hội đoàn: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Các bà mẹ Công giáo, Hội Legio Mariae, Huynh đoàn giáo dân Đaminh, Gia đình giáo lý và thiếu nhi, giới trẻ, cùng trưởng các ca đoàn: Anrê Dũng lạc, Bình Minh, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Monica (Các bà mẹ), Tông đồ Đức Mẹ, Thánh Linh, Phụng ca, Thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top