Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng ca đoàn Thánh Tâm

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng ca đoàn Thánh Tâm

WGPSG -- Vương quyền của Chúa được xây dựng trên tình yêu và sự thật. Chúa dạy chúng ta yêu thương, bác ái, tôn trọng công bằng, đối xử với nhau theo tình nhân ái, không có trả thù”.

Trên đây là lời Linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy nhắc nhở cộng đoàn khi cử hành Thánh lễ mừng Đức Giêsu Kitô - Vua Vũ Trụ, bổn mạng ca đoàn Thánh Tâm, vào lúc 17 giờ 30 ngày 21/11/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, có đông giáo dân tham dự.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã chầu Mình Thánh Chúa cách trọng thể.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ nhắc nhở: Đến ngày tận cùng của cuộc đời mỗi người chúng ta, Chúa Kitô sẽ quang lâm để xét xử mỗi người chúng ta, dẫn đưa chúng ta vào trong vương quốc của Người. Vậy ngày hôm nay, chúng ta phải sống trong vương quốc của Người theo tinh thần yêu thương, tha thứ, biết tôn trọng sự thật.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh chia sẻ về “Vương quyền của Chúa Kitô”. Ngài quảng diễn: Đức Giáo hoàng Piô XII đã thiết lập ngày lễ Đức Giêsu Kitô - Vua Vũ Trụ, mục đích để cầu nguyện cho loài người đừng nuôi mộng bá chủ hoàn cầu mà chinh chiến với nhau, chấm dứt chiến tranh, biết sống theo sự thật, quy phục vương quyền của Chúa Kitô và xây dựng vương quốc của Ngài. Vương quyền của Chúa Kitô không có xây dựng trên sức mạnh theo kiểu các nước trần gian, Chúa Kitô đã nói: “Nước Tôi không thuộc về thế gian này.” Vương quyền của Chúa được xây dựng trên tình yêu và sự thật. Chúa dạy chúng ta yêu thương, bác ái, tôn trọng công bằng, đối xử với nhau theo tình nhân ái, không có trả thù.

Hôm nay là Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ, Giáo hội đặt lễ Chúa Giêsu Kitô làm vua cũng có ý nghĩa ước nguyện sao tới ngày cuối cùng, tất cả mọi người đều được ở trong nước Thiên Chúa, một nước chỉ có hòa thuận, yêu thương, thái bình, hạnh phúc. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy cố gắng sống xứng đáng là người công dân nước Chúa, nghĩa là biết sống đúng cái tính người của mình: không hận thù, không ghen ghét, không đối xử với nhau một cách độc ác, mà hãy sống trong sự thật.

Tiếng hát bài “Vạn tuế Kitô vua” từ ca đoàn Thánh Tâm thật sốt mến, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g30. Sau Thánh lễ, linh mục chánh xứ cùng cộng đoàn tập trung tại đài Đức Mẹ cuối nhà thờ, để cám ơn Mẹ và cũng xin Mẹ cầu nguyện cùng Chúa cho đất nước Việt Nam và giáo xứ Tân Thành. Mọi người ra về với tâm tình biết sống theo sự thật.

Được biết, vào lúc 17 giờ 00 Chúa nhật 22/11/2015 sẽ diễn ra Thánh lễ mừng Đức Giêsu Kitô - Vua Vũ Trụ, bổn mạng giáo họ Kitô vua. Trước Thánh lễ sẽ kiệu Đức Giêsu Kitô - Vua Vũ Trụ chung quanh nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top