Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng ca đoàn Thánh Linh

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng ca đoàn Thánh Linh

WGPSG -- “Hãy nhất trí với nhau trong lời ăn tiếng nói, đừng để có sự chia rẽ giữa anh em, nhưng hãy sống hòa thuận một lòng một ý với nhau”.

Lời thánh Phaolô tông đồ trên đây đã được Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP nhắc lại trong Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng ca đoàn Thánh Linh, vào lúc 05g00 ngày 04-6-2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Đến hiệp dâng Thánh lễ là quý nữ tu, đại diện Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, ca đoàn Thánh Linh và cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm Giuse nhắc nhở cộng đoàn: “Chúa Thánh Thần vẫn đang hoạt động trong Hội Thánh cũng như trong đời sống đức tin của mỗi người. Mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, chúng ta nhớ đến ngày khai sinh ra Hội Thánh, một Hội Thánh lên đường truyền giáo”.

Trong bài giảng, Lm Giuse đã giới thiệu về hoạt động của Chúa Thánh Thần trong Hội Thánh: Chúa Thánh Thần đến dạy bảo các môn đệ, để các ngài tin vào Đức Giêsu là Chúa và là Đấng cứu độ. Ngài đã diễn giải về vai trò Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin: “Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống cũng là mừng ngày sinh nhật của Hội Thánh. Chúa Thánh Thần là nguồn suối ơn lành cho các tín hữu, đem lại bình an cho các môn đệ, hiệp nhất và quy tụ. Ngài là Đấng hoạt động yêu thương và luôn luôn thúc đẩy Hội Thánh lên đường loan báo Tin Mừng”.

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn hãy mở lòng ra để Chúa Thánh Thần đến hoạt động, vì hoạt động của Chúa Thánh Thần mãi mãi là hoạt động của yêu thương, bác ái, chia sẻ và hợp nhất.

Tiếng hát bài “Thần Khí Chúa Sai Đi” từ ca đoàn Thánh Linh đã kết thúc Thánh lễ lúc 05g30. Mọi người ra về với mong ước sống hòa thuận một lòng một ý với nhau.

Được biết, Ca đoàn Thánh Linh do nhạc sĩ Vũ Đình Ân làm ca trưởng, hát phục vụ Thánh lễ lúc 05g00 các ngày Chúa nhật và lúc 17g30 các ngày thứ Tư trong tuần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top