Giáo xứ Tân Thành: Bế mạc tháng Hoa

Giáo xứ Tân Thành: Bế mạc tháng Hoa

WGPSG -- “Xin Đức Mẹ dạy cho chúng con bài học biết lên đường để thăm viếng anh em và đem niềm vui đến cho mọi người, thăm viếng giúp đỡ người này người khác”.

Trên đây là lời của linh mục chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ kính Đức Maria thăm viếng Bà Êlisabeth, được cử hành lúc 17g30 ngày 31-5-2018 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là cha Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB.

Hiệp dâng Thánh lễ có các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Hòa Giải và bí tích Thánh Thể lần đầu, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Trong bài giảng, cha chánh xứ nhắc cho các em thiếu nhi cũng như cộng đoàn trong cuộc đời của Đức Mẹ luôn đi cùng Chúa Giêsu lên đường: thăm viếng Bà Êlisabeth khi đang mang thai Chúa Giêsu, từ Nazaret về Belem, trốn sang Ai Cập lúc Chúa Giêsu mới sinh, từ Ai Cập về  Nazaret, lên đền thờ khi Chúa Giêsu 12 tuổi, đến thăm Chúa Giêsu khi Người đi rao giảng, gặp Chúa Giêsu trên con đường Người vác thánh giá, và lên núi chứng kiến Chúa Giêsu tắt thở. Ngài tóm lại: Đức Mẹ lên đường để chia sẻ với Chúa Giêsu, với họ hàng và người này người khác. Qua đó, linh mục chánh xứ dâng lời: “Xin Đức Mẹ dạy cho chúng con bài học biết lên đường để thăm viếng anh em và đem niềm vui đến cho mọi người, nhất là cho chúng con cùng đồng hành với Chúa khi lên đường đi thăm viếng giúp đỡ người này người khác”.

Sau bài giảng là nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ ngày bế mạc tháng Hoa, linh mục chánh xứ hướng dẫn: trước tiên 2 em thiếu nhi cầm hoa trắng đại diện cho các em thiếu nhi, tiếp theo lần lượt 2 anh chị đại diện giáo lý viên với hoa xanh tượng trưng cho giới trẻ, một nam một nữ cầm hoa vàng tượng trưng cho giới phụ huynh, 2 cụ ông cụ bà cầm hoa đỏ tượng trưng cho bậc cao tuổi, 2 người đại diện cho bệnh nhân mang hoa tím tiến lên trước Đức Mẹ để dâng hoa cho Người. Sau đó là các em thiếu nhi cùng cộng đoàn mỗi người một cành hoa từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh dâng hoa cho Đức Mẹ thật trang nghiêm và sốt mến, trong khi ca đoàn vang lên tiếng hát ca tụng Đức Mẹ.

Nghi thức dâng hoa kết thúc, Thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Tiếng hát “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la …” từ ca đoàn Têrêsa (các em thiếu nhi) đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g30. Mọi người ra về trong tâm tình nhớ lời cha chánh xứ đồng hành với Chúa lên đường đi thăm viếng giúp đỡ mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top