Giáo xứ Tân Thành: Ấm áp mùa xuân 23-1-2022

Giáo xứ Tân Thành: Ấm áp mùa xuân 23-1-2022

Giáo xứ Tân Thành: Ấm áp mùa xuân 23-1-2022

TGPSG -- Giáo xứ Tân Thành đã tổ chức phát quà cho 88 gia đình nghèo khó và giáo viên mầm non tư thục trong địa bàn giáo xứ, không kể lương giáo, vào lúc 9g Chúa nhật ngày 23-01-2022, tại Hoa viên giáo xứ Tân Thành.

Tham dự có linh mục (Lm) Phêrô Phạm Văn Long - chánh xứ, ông Gioakim Huỳnh Đắc Thục - phó chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV), đại diện ban điều hành các giáo họ, các thành viên Caritas giáo xứ và đại diện 88 gia đình khó khăn trong giáo xứ.

Đây là truyền thống tốt đẹp mỗi mùa xuân về của giáo xứ nhằm giúp một phần nào đó cho những gia đình khó khăn trong giáo xứ có một mùa xuân ấm áp, vui tươi, hạnh phúc. Món quà tuy nhỏ, nhưng nói lên tình nghĩa yêu thương như một em đã cảm nhận: “Caritas Tổng Giáo Phận, HĐMV và Caritas giáo xứ đã gởi đến chúng con phần quà ý nghĩa, giúp chúng con cả về tinh thần và vật chất.”

Những phần quà có được nhờ sự chia sẻ của Caritas Tổng Giáo Phận TPHCM, Lm Đaminh - nguyên chánh xứ, những ân nhân gần xa và cộng đoàn giáo xứ Tân Thành.

Lm Chánh xứ tâm tình: Đại dịch Covid kéo dài gây nhiều khó khăn cho đất nước Việt Nam và thế giới, cầu mong cho đại dịch sớm kết thúc để mọi người được trở lại cuộc sống bình thường. Hôm nay giáo xứ có chút quà nhỏ bé chia sẻ với anh chị em trong dịp mùa xuân này để cùng lan tỏa tình yêu thương với nhau. Nhân dịp năm mới, ngài cũng chúc mọi người được nhiều sức khỏe và an lành.

Tiếp đến, một đại diện, thay lời cho những người được nhận quà hôm nay nói lên lời cám ơn: ‘Caritas Tổng giáo phận, HĐMV và Caritas giáo xứ đã gởi đến chúng con phần quà ý nghĩa, giúp chúng con cả về tinh thần và vật chất, mong hồng ân Thiên Chúa ban cho mọi người có mặt ở đây sức khỏe để vượt qua giai đoạn khó khăn này’.

Sau đó, linh mục chánh xứ, phó chủ tịch HĐMV cùng thành viên Caritas giáo xứ phát quà cho đại diện những gia đình nhận quà hôm nay.

Trước khi kết thúc, ông Antôn Đỗ ngọc Oánh – Trưởng Caritas giáo xứ cám ơn cha chánh xứ và mọi người đã đến dự ngày vui hôm nay.

Buổi chia sẻ ấm áp mùa xuân kết thúc lúc 09g45. Mọi người ra về trong hạnh phúc với chia sẻ yêu thương của mùa xuân Canh Dần 2022.

Thảo Qua (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top