Giáo xứ Tân Thành: 43 năm linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Thành: 43 năm linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã cử hành Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 43 năm hồng ân Thánh chức linh mục, vào lúc 17 giờ 30 ngày 21/5/2015, tại nhà thờ Thánh Vincentê giáo xứ Tân Thành. Cùng dâng lễ với ngài có cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA; Cha nghĩa tử Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh; Cha cháu huyết tộc Giuse Phạm Văn Bảo, giáo phận Bùi Chu; Cha Bonaventura Trần Tấn Cường, dòng Đồng Công.

Cách đây 43 năm, ngày 21/5/1972, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hòa, hạt Phú Nhuận, Đức Giám mục giáo phận Đà Nẵng Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi, đã phong chức linh mục cho thầy Đaminh Phạm Minh Thuỷ.

Và đến nay được 17 năm làm chánh xứ giáo xứ Tân Thành, ngài đã phục vụ, đem biết bao ơn lành đến cho giáo xứ. Với lòng biết ơn, cảm mến và tri ân, cộng đoàn giáo xứ Tân Thành cùng chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho Cha chánh xứ Đaminh hôm nay và mãi mãi xứng danh mục tử lành nghề, trung tín với Chúa trọn đời, luôn thể hiện khôn mặt nhân ái, bao dung, độ lượng của Chúa Giêsu mục tử trong đời phục vụ.

Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Đức Dũng đã tâm sự về người linh mục. Linh mục luôn có người khen, chê, thương, ghét; do đó làm cho vừa lòng hết mọi người đâu phải dễ. Mặt khác, theo gương Chúa Giêsu, linh mục là con người của tha thứ, đó là nét đẹp của lòng bao dung. Vì yêu thương đoàn chiên nên người linh mục luôn đón nhận tất cả vào vòng tay nhân ái của người mục tử nhân lành. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các linh mục.

Đặc biệt, hôm nay là ngày của linh mục Đaminh, ngài cũng là con người với nhiều yếu đuối, nhưng ngài được Chúa sai đến với giáo xứ Tân Thành, và chúng ta cũng đã lãnh nhận được rất nhiều ơn của Chúa qua bàn tay của ngài. Chính vì thế, cha Giuse kêu mời cộng đoàn cầu nguyện thật nhiều cho cha xứ Đaminh, xin Chúa Giêsu luôn đồng hành với ngài.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Đình Hiệu, chủ tịch HĐMV, đã thay lời cộng đoàn chúc mừng cha chánh xứ, cảm ơn quý cha đồng tế. Sau đó, đại diện cộng đoàn giáo xứ kính tặng cha chánh xứ một món quà nhỏ, nhưng nói lên tấm lòng của những người con thảo với người cha thân yêu của mình.

Cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA đã thay lời các học sinh nhà lưu trú của dòng Đaminh, tại giáo xứ Tân Thành, chúc mừng cha chánh xứ Đaminh và tặng ngài một món quà nhỏ thật thân thương.

Đáp từ, cha chánh xứ Đaminh cảm ơn quý cha và cộng đoàn. Ngài còn cho mình ngày một nhiều tuổi lại càng nhiều thiếu sót. Một lần nữa ngài xin quý cha và cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho ngài.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 30. Trước khi ra về, các em thiếu nhi vui mừng nhận quà của cha chánh xứ gửi trao.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top