Giáo xứ Tân Thái Sơn: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Ban Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17giờ, ngày 03 tháng 11 năm 2011, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thái Sơn, trên 500 em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý và cộng đoàn trong giáo xứ đã tham dự thánh lễ mừng kính Thánh Martinô De Porres, là Bổn mạng của Ban Bác ái Xã hội Giáo xứ.

Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Quốc Tuý (cha chánh xứ) chủ tế, và cha Giuse Nguyễn Hoàng Thanh (cha phụ tá giáo xứ Tân Thái Sơn) cùng đồng tế với ngài. Tham dự thánh lễ còn có quý chức trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo tiến hành của Giáo xứ, một số bác sĩ và y tá là khách mời của Ban Bác ái.

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ nói: “Hôm nay giáo hội mừng kính Thánh Martinô Porres - tu sĩ dòng Đaminh. Từ nhỏ ngài đã có lòng yêu mến Chúa cách đặc biệt. Con đường nên thánh của ngài là thực hiện theo lời Chúa dạy: yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và yêu tha nhân như chính mình. Tình yêu đó được thể hiện cụ thể qua việc làm, yêu thương săn sóc những người cùng khổ, đói nghèo. Cho nên ngày xưa, dân chúng tại Peru đã gọi thánh nhân với cái tên: Thầy Martinô Bác ái hay là Thầy Martinô tình thương. Đó cũng là lý do để Ban Bác ái Xã hội Giáo xứ chọn ngài làm bổn mạng. Trong những ngày qua Ban Bác ái cũng đã trợ giúp những người già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh gặp khó khăn, và hôm nay cũng sẽ trợ giúp học bổng cho một số em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ, mục đích giúp cho giáo xứ thăng tiến hơn, mạnh mẽ hơn về mặt kiến thức”.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha phụ tá đã giúp cộng đoàn thấy rõ hơn về lòng thương xót của Thiên Chúa qua hai dụ ngôn con chiên lạc và đồng tiền bị mất. Cha nói: Khi kể hai dụ ngôn này, Chúa Giêsu đã giới thiệu cho chúng ta về lòng thương xót của Thiên Chúa. Vâng, Thiên Chúa xót xa khi một người nào đó lầm đường lạc lối, và rồi Ngài làm mọi cách để đưa người đó quay về nẻo chính “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn hối cải.” Thiên Chúa của chúng ta là như thế, Ngài yêu thương hết thảy mọi người, cách riêng những người nghèo khổ, những người bất hạnh, những người tội lỗi. Chúng ta là con cái Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi sống yêu thương, càng sống yêu thương chúng ta càng trở nên giống Thiên Chúa, Đấng tạo dựng chúng ta.

Đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, đã có biết bao nhiêu người sống yêu thương, noi gương Chúa. Và trong vô số những người đó, có một người không thể không nhắc đến hôm nay, đó là Thánh Martinô, tu sĩ dòng Đaminh. Một vị Thánh người da đen nhưng tấm lòng của ngài không đen chút nào. Ngài yêu thương săn sóc tận tụy, không phân biệt một ai, không những thế ngài còn săn sóc cả thú vật nữa.

Cuối thánh lễ, cha chánh xứ và cha phụ tá lần lượt trao học bổng cho 21 em học sinh nghèo, hiếu học trong giáo xứ. Mỗi học bổng trị giá: cấp 1 là 500.000 đồng, cấp 2 là 1.000.000 đồng, cấp 3 là 1.500.000 đồng, Đại học và cao đẳng là 2.000.000 đồng.

Đây là chương trình hoạt động định kỳ hằng năm của Ban Bác ái Xã hội Giáo xứ Tân Thái Sơn.

Em Têrêsa Vũ Ngọc Thanh Tuyền, là học sinh cấp 2, sau khi được nhận học bổng đã nói lên cảm tưởng của mình: “Chúng con rất xúc động và vui mừng khi được xét nhận học bổng của Ban Bác ái, chúng con cảm ơn cha xứ, cha phụ tá, và Ban Bác ái, đã thương nghĩ đến chúng con, dạy dỗ chúng con được học lời Chúa qua các lớp giáo lý, còn giúp đỡ chúng con, cho chúng con được học bổng. Chúng con xin cám ơn.”

Tiếp đến, ôngTrưởng ban Bác ái Xã hội dâng lời cảm ơn quý cha, quý khách và cộng đoàn đã cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Ban Bác ái giáo xứ noi gương Thánh quan Thầy, chu toàn bổn phận mà cha xứ và Ban Thường vụ HĐGX tin tưởng giao phó.

Nhân dịp này, Ban Bác ái Xã hội Giáo xứ cũng trao tặng 1000 cuốn “Tấm lòng Vàng” về hạnh tích Thánh Martinô cho những người tham dự thánh lễ.

Sau thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ, quý chức và quý khách đã cùng chung vui bữa cơm thân mật với Ban Bác ái trong tình huynh đệ tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top