Giáo xứ Tân Sa Châu: Tiếp sức mùa thi đợt 1

Giáo xứ Tân Sa Châu: Tiếp sức mùa thi đợt 1

Vào lúc 19g00 ngày 03/07/2012, dù ngoài trời mưa rất lớn kèm theo gió mạnh, nhưng bên trong hội trường nhà thờ Tân Sa Châu có cuộc gặp mặt trong không khí rất thân thiện và ấm áp tình người giữa hơn một trăm sĩ tử từ nhiều miền đất nước và Ban Tổ chức “tiếp sức mùa thi” cùng vị đứng đầu giáo xứ Cha Giuse Nguyễn Hữu Triết.

Sau lời chào mừng các em, ông chủ tịch HĐMV Đaminh Phạm Đức Hóa đã phổ biến về nội quy ăn ở, đi đứng trong thời gian các em lưu trú tại địa điểm Tiếp sức mùa thi này; tiếp đến, với tâm tình của một người cha, cha chánh xứ đã nhắc nhở các em hãy cố gắng bình tĩnh sáng suốt làm bài, làm thật cẩn thận, sau khi làm bài xong nên kiểm tra lại thêm một lần nữa, và quan trọng hơn hết không sử dụng phao thi hay quay cóp, thể hiện đức công bằng trong cuộc thi.

Cha cũng nhắc thêm cho các em biết, có được nơi ở, những bữa ăn ngon đó là nhờ sự đóng góp công sức, đóng góp hiện vật, hiện kim của nhiều người với mong ước tạo điều kiện cho các em có một tinh thần thoải mái nhất hầu làm giảm bớt đi những căng thẳng trong những ngày thi, giúp các em hoàn thành tốt bài thi của mình. Sau cùng, cha chúc các em đạt kết quả tốt trong cuộc thi này.

Cũng trong chiều ngày 03 và 04, ngoài bác sỹ Nguyễn Đắc Lý, Trưởng khoa Nội Bệnh Viện Trưng Vương, người đã đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi từ những năm trước, còn có y sĩ Nguyễn Ngọc Báu, y sĩ Phan Văn Quang cùng tham gia. Với một ngày làm việc căng thẳng tại bệnh viện nhưng họ cũng không quản ngại mệt nhọc, hy sinh thời gian dành cho gia đình, cho người thân hoặc chính bản thân, tới khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các em cũng chỉ với mong muốn mang lại cho các em một điều kiện, một tinh thần thoải mái nhất trong những ngày thi.

Ngoài ra, bên chính quyền cũng đã quan tâm phối hợp cùng với Ban Tổ chức trong công tác an ninh trật tự, sự có mặt của Anh Bùi Văn Thương, Công an Quận Tân Bình, phụ trách khu vực phường 2, Chị Lê Phước Bảo Nhi, cảnh sát khu vực khu phổ 3, phường 2, Tân Bình đã phần nào nói lên sự liên kết, quan hệ hòa hợp giữa tôn giáo và chính quyền.

Với sự quản lý chặt chẽ, tận tình và chuyên nghiệp của Ban Tổ chức “Tiếp sức mùa thi” giáo xứ Tân Sa Châu, nhiều phụ huynh đã trút được nỗi vất vả, sự lo lắng và an tâm hơn khi gởi con em mình lưu trú trong những ngày thi. Để bày tỏ lòng biết ơn về sự giúp đỡ tận tình và chu đáo, sau khi kết thúc ngày thi, một bạn trẻ thay mặt các sĩ tử đã đến gặp, cảm ơn và tặng cha chánh xứ bó hoa tươi thắm.

Được biết toàn thể các thí sinh lưu trú tại giáo xứ đã được tiếp đãi ba bữa cơm trong những ngày thi (ngày 03, 04, 05/07). Trong thời gian ở đây, các em đã được đội xe ôm tình nguyện đưa đón tới các địa điểm thi miễn phí.

Ban Tổ chức xin chân thành cám ơn quý đoàn thể, quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ đã rộng tay chia sẻ bằng những hiện vật, hiện kim, những người đã làm bất cứ công việc gì dù nhỏ hay lớn cho chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Chúng tôi cũng không biết gì hơn là dâng lời cầu xin Chúa Cha nhân hậu vô bờ trả công bội hậu và ban cho quý ân nhân và gia quyến sức khỏe dồi dào.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top