Giáo xứ Tân Sa Châu: Mừng lễ Thánh Giuse bổn mạng

Giáo xứ Tân Sa Châu: Mừng lễ Thánh Giuse bổn mạng

WGPSG -- “Dòng dõi ngươi sẽ trường tồn vạn kỷ
Ngai báu ngươi bền vững đến muôn đời!”

Thứ Hai ngày 18/3/2013, Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, đã được tổ chức trọng thể tại giáo xứ Tân Sa Châu - hạt Chí Hòa.

Thánh Giuse được gọi là Người Công Chính và Ngài đã được chọn làm bổn mạng Giáo hội hoàn vũ, Giáo hội Việt Nam; cách riêng, giáo xứ Tân Sa Châu cũng chọn Ngài làm bổn mạng.

Giáo xứ Tân Sa Châu là một giáo xứ nằm trong hạt Chí Hòa, được thành lập từ năm 1955. Đến nay, giáo xứ có trên 5.000 giáo dân cư trú trong bảy giáo khu. Mừng lễ bổn mạng hôm nay, nhà thờ được trang hoàng đẹp đẽ hơn, các cháu thiếu nhi và mọi người trong giáo xứ nhanh chóng có mặt tại khuôn viên nhà thờ. Tiếng kèn, tiếng trống kêu vang báo hiệu giờ lễ sắp đến, càng làm cho mọi người thêm nao nức.

Đúng 18g00, Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ được bắt đầu với phần cung nghinh kiệu Thánh Giuse chung quanh thánh đường một cách trang nghiêm, trong tiếng hát của mọi người, dưới sự hướng dẫn của ca đoàn.

Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Triết chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Đa Minh Nguyễn Văn Trọng và ba cha khách.

Trong phần giảng lễ, Thầy giảng cho biết: Theo sách Đệ Nhị Luật “Người Công Chính là người đặt trọn niềm tin vào Chúa và tìm Thánh ý Chúa để thi hành”. Chọn Ngài làm bổn mạng, chúng ta cầu nguyện, mong ước được noi gương Ngài.

Cuối lễ, cha chánh xứ cám ơn và chúc mừng quý cha, quý ông, quý anh em đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng. Sau cùng, Ông Giuse Trần Viết Hợp, Chủ tịch HĐMVGX đã có lời cám ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ cùng cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong tâm tình hân hoan. Xin Thánh Cả Giuse cầu bầu cùng Chúa ban ơn lành cho tất cả mọi người trong giáo xứ biết nêu gương nhân đức của Thánh Cả.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top