Giáo xứ Tân Sa Châu: Lễ ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Sa Châu: Lễ ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- Hòa trong niềm vui mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của Hội đồng Mục vụ Giáo phận, vào lúc 18g00 ngày 25/11/2012, giáo xứ Tân Sa Châu cũng hân hoan cử hành Thánh lễ mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đồng thời ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 4 năm (2012-2016). Có khoảng hơn 1.000 giáo dân tham dự.

Cùng với Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Triết, Cha phó xứ Đaminh Nguyễn Văn Trọng, các cha Dòng Claret, quý cha khách và quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã rước xương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ hân hoan chúc mừng Tân Hội đồng Mục vụ, ngài cũng không quên cảm ơn và tri ân các vị trong cựu Hội đồng Mục vụ, vì sức khỏe, công ăn việc làm hoặc đã đến tuổi hưu không tham gia được, đã đóng góp công sức, tiền bạc, thời gian của mình trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần xây dựng giáo xứ nói riêng và làm rạng danh cho Giáo hội nói chung.

Trong bài chia sẻ, Cha phó xứ Đaminh Nguyễn Văn Trọng, bằng những lời văn đơn giản, đã gợi ý cho các em thiếu nhi hiểu Vua vũ trụ lớn hơn vua của thế gian như thế nào, và Chúa Giêsu chính là Vua vũ trụ. Sở dĩ Chúa Giêsu là Vua trên hết các vua là vì Ngài thực hiện được hai điểm chính mà các vua ở trên thế gian này không thực hiện được.

Thứ nhất, là phải làm chủ và điều khiển được bản thân của mình cũng như làm chủ về những suy nghĩ, để khi từ tư tưởng xuất phát ra hành động đều phải kiểm soát được, không phạm sai lầm. Cũng vậy, các quý chức đại diện cho giáo dân, khi làm việc gì hoặc nói bất cứ một vấn đề gì nên suy nghĩ chín chắn, một thành viên của Hội đồng Mục vụ không thể là một người suốt ngày chỉ biết say sưa, cờ bạc, cãi nhau, chửi tục được; phải là một tấm gương sáng về đạo đức cho mọi người noi theo.

Thứ hai, là vua phải đặt lợi ích của toàn dân lên trên hết, lo cho dân đủ cơm ăn áo mặc, dân có giàu thì nước mới mạnh. Chính Chúa cũng đã không quản ngại rửa chân cho các môn đệ, thì nay các thành viên trong Hội đồng Mục vụ cũng phải biết phục vụ mọi người.

Tiếp theo, cha chánh xứ đã tiến hành Nghi thức Tuyên hứa. Tân HĐMV gồm 7 vị trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành 7 giáo khu đã long trọng tuyên hứa nỗ lực thi hành phận sự trong sự gắn bó mật thiết và trung thành với Hội Thánh. Mỗi tân viên chức đã được cha chánh xứ trao Ủy Nhiệm Thư do Đức Hồng y TGM ấn ký. Thật cảm động, hình ảnh quý tân chức với bàn tay đặt lên ngực cùng nhau đọc lời cam kết:

Nhờ ơn Chúa, nhờ Đức Mẹ và các thánh Tử Đạo Việt Nam chuyển cầu, vì ích lợi của Giáo hội và Giáo phận, chúng tôi xin đoan hứa trước mặt Thiên Chúa và mọi người. Sẵn sàng hy sinh, dấn thân phục vụ Chúa và anh chị em, chu toàn nhiệm vụ giáo xứ trao phó. Trung thành với Giáo hội, vâng phục và hợp tác với các vị đại diện Chúa nơi trần gian. Cố gắng sống đời chứng tá Phúc Âm, luôn cổ võ tình yêu thương đoàn kết, hầu tôn vinh danh Chúa và mưu ích cho mọi người.

Cha chánh xứ cũng đã trao bằng Tưởng Lệ cho các vị vừa kết thúc nhiệm kỳ 2008-2012.

Sau phần hiệp lễ, Ông tân Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giuse Trần Viết Hợp đã thay mặt Hội đồng Mục vụ cảm ơn cha chánh xứ, cha phó xứ, quý cha khách, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể giáo dân đã tham dụ Thánh lễ hôm nay. Ông cũng nhấn mạnh, Hội đồng Mục vụ sẽ ghi sâu lời dạy dỗ của cha chánh xứ: “Ai muốn làm người lớn nhất trong Nước Trời, thì người đó phải là người nhỏ nhất, phải phục vụ anh em thật tốt”. Trên tinh thần này, ông cũng hứa sẽ cố gắng thực hiện đúng như những lời cam kết, nếu sai sẽ tự vấn lương tâm và xin từ nhiệm.

Sau Thánh lễ, Tân Hội đồng Mục vụ đã chụp hình lưu niệm với quý cha, và có bữa cơm thân mật để nhân tiện giới thiệu với các ban ngành, chính quyền.

Xin kính chúc Tân Hội đồng Mục vụ được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, noi gương các tiền nhân, đặc biệt là Các Thánh Tử đạo Việt Nam với lòng hăng say và nhiệt tâm tông đồ để phục vụ dân Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top