Giáo xứ Tân Sa Châu: Khai giảng năm học giáo lý 2012 - 2013

Giáo xứ Tân Sa Châu: Khai giảng năm học giáo lý 2012 - 2013

WGPSG -- Vào lúc 7g30 Chúa nhật 26.08.2012, đoàn Thiếu Nhi giáo xứ Tân Sa Châu hân hoan khai giảng năm học giáo lý 2012 – 2013 trong bầu khí tưng bừng rộn ràng và niềm vui hiệp thông của cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Ngày khai giảng năm học giáo lý 2012 – 2013 được khởi sự bằng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho đoàn Thiếu nhi do cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Triết. Đồng tế với ngài có Cha đặc trách Đaminh Nguyễn Văn Trọng và Cha khách Giuse Nguyễn Quốc Việt, phụ trách nhà thờ Lý Sơn, Giáo phận Quy Nhơn.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa vì những ơn lành Người đã thương ban cho giáo xứ; đồng thời, ngài xin Chúa chúc lành cho các em thiếu nhi trong năm học mới. Đối với quý phụ huynh, cha chánh xứ mời gọi tích cực cộng tác với quý cha và các giáo lý viên trong việc giáo dục đức tin cho con em của mình. Đối với anh chị giáo lý viên, ngài mời gọi họ hăng say nhiệt tình trong việc giảng dạy giáo lý, hết lòng kính mến Chúa và yêu mến các em.

Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Quốc Việt đã chia sẻ với các em thiếu nhi và cộng đoàn những tâm tình thân thương mà Đức Giêsu đã dành cho các em. Cha đã rất xúc động khi nghĩ về các em thiếu nhi trong giáo xứ của cha nơi đảo Lý Sơn, một giáo xứ nghèo cách đất liền hàng mấy chục cây số, các em không có môi trường giáo dục như các em ở đây. Cha xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện và quảng đại chia sẻ vật chất với bà con trên xứ đảo. Đặc biệt, cha mời gọi các em thiếu nhi hãy học với Chúa Giêsu, hãy đến với Chúa Giêsu và ở lại với Chúa Giêsu như các tông đồ, đừng bao giờ bỏ Chúa như một số đông người Do Thái. Ơn lớn nhất mà Kitô hữu chúng ta có là ơn được biết Chúa Giêsu, vì biết Chúa Giêsu và đi theo Chúa Giêsu là có được sự sống đời đời.

Kết thúc bài giảng là Nghi thức lên khăn của 11 bạn Tông đồ đội trưởng. Sau những khóa huấn luyện và thực hành, các bạn đã sẵn sàng lên đường dấn thân phục vụ Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ long trọng tuyên bố khai giảng năm học mới. Những tiếng trống tùng tùng vang lên làm nao nức lòng người. Mùa hè đã khép lại, tiếng trống ngày khai trường đã mở ra cho đoàn Thiếu nhi giáo xứ một năm học mới với bao niềm vui, bao hy vọng và những quyết tâm mới. Chắc chắn rằng Chúa sẽ chúc lành, thánh hóa và đồng hành với các em thiếu nhi trong suốt năm học này để cùng với Giêsu, các em học được những bài học thiết thực và yêu thương nơi Ngài. Và như Chúa Giêsu, các em ngày càng lớn lên càng thêm nhân đức và khôn ngoan như bài hát chủ đề năm học: “Em học với Giêsu”.

Sau Thánh lễ, các em về lớp mới để gặp gỡ, làm quen với các anh chị giáo lý viên, nghe các anh chị phổ biến về nội quy và bắt đầu vào bài học đầu tiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top