Giáo xứ Tân Sa Châu: Hội chợ "Xuân Tin Yêu"

Giáo xứ Tân Sa Châu: Hội chợ "Xuân Tin Yêu"

WGPSG -- Vào lúc 7g00 ngày 2 tháng 2 năm 2013, Ban Mục vụ Giới Trẻ giáo xứ Tân Sa Châu đã tổ chức buổi hội chợ với chủ đề "Xuân Tin Yêu".

Đây là truyền thống tốt đẹp của giáo xứ Tân Sa Châu. Cứ Tết đến Xuân về, các bạn trẻ của giáo xứ lại quy tụ để vui chới. Dịp vui chơi này mang nhiều ý nghĩa.

Trước hết, vui chơi như một ngày hội, ngày hội vui với những gian hàng trò chơi có thưởng. Dù chỉ là những phần thưởng nhỏ bé nhưng rất nhiều người tham gia, không phân biệt già trẻ lớn bé. Họ tham gia trò chơi không chỉ có mục đích để lãnh thưởng mà còn để xua tan những nhọc nhằn, vất vả của cả một năm dài làm việc. Có những bà con từ nước ngoài trở về cũng tới tham gia các trò chơi và dùng những món ẩm thực dân dã chân chất vẻ Việt Nam. Khi được hỏi thì họ cho biết: "Chúng tôi đang ở những nước công nghiệp phát triển mạnh nên rất hiếm những buổi vui chơi dân dã như thế này. Hằng ngày, chúng tôi phải đầu tắt mặt tối lo làm việc, phải chạy đua với thời gian, phải chạy đua với tốc độ; rồi tối đến, ai về nhà nấy để chuẩn bị lấy sức cho ngày mai làm việc, và cứ như thế nên chẳng có giờ nào nghĩ tới việc vui chơi".

Thứ đến, đây là cuộc vui mang một ý nghĩa lành mạnh. Thay vì đi chơi bời la cà, nhậu nhoẹt, các bạn trẻ đến nhà thờ để góp vui. Có những bạn trẻ vui vì được phục vụ cho các gian hàng trò chơi cũng như các gian hàng ẩm thực. Các bạn có dịp thi thố tài năng của mình vào việc tổ chức, sắp xếp và trang trí các gian hàng. Nhờ những công việc này mà các bạn có được sự sáng tạo với những tác phẩm do chính mình làm ra. Có những bạn trẻ lại vui vì được trổ tài chế biến các món ăn mang đầy nét hương vị đặc biệt. Và phần lớn các bạn trẻ có dịp vui chơi hết mình qua các gian hàng trò chơi.

Cuối cùng, cuộc vui này còn mang một ý nghĩa sâu xa hơn, đó là gây quỹ từ thiện. Số tiền thu được từ các gian hàng trò chơi, ẩm thực và từ quý ân nhân sẽ là những món quà Tết cho người nghèo. Có lẽ đây là việc làm thật ý nghĩa với chủ đề của buổi vui hội chợ năm nay: "XUÂN TIN YÊU". Hội chợ vui Xuân năm nay được lồng vào Năm Thánh Đức Tin, một trong những việc làm mà Giáo hội mời gọi trong Năm Thánh Đức Tin là thực thi Đức Ái. Thật vậy, Đức Tin không có việc làm là đức tin chết (x. Gc 2,14-18). Trong ba thực tại Tin, Cậy, Mến, Đức Ái là thực tại lớn lao nhất (x. 1Cr 13,13). Những gì làm cho người anh em nhỏ bé nhất, là làm cho chính Chúa Giê-su (x. Mt 25,40).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top