Giáo xứ Tân Sa Châu: Cử hành Lễ Lá 2013

Giáo xứ Tân Sa Châu: Cử hành Lễ Lá 2013

WGPSG -- Vào lúc 7g00 sáng Chúa nhật 24-3-2013, giáo xứ Tân Sa Châu đã cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh.

Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi và toàn thể giáo dân tập trung tại Đài Đức Mẹ để làm phép lá. Sau khi nghe bài Tin Mừng, cộng đoàn đã thấy rõ ý nghĩa việc Đức Giêsu vào thành Giêrusalem được đông đảo người dân đón chào một cách đáng kính, để cho thấy Ngài đích thực là Đấng Kitô, là Vua Hoà Bình, Đấng ngự đến nhân danh Chúa.

Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn hãy bước theo Chúa Kitô, để nhờ ơn thánh, chúng ta được tham dự vào thập giá thì cũng được dự phần vào sự phục sinh và sự sống muôn đời với Người. Sau đó, cha chánh xứ và cha phó xứ cùng đoàn rước cầm lá trên tay rước quanh khuôn viên nhà thờ.

Thánh lễ đã được cử hành cách trang trọng, tôn nghiêm và sốt sắng. Cộng đoàn tham dự đã được hoà trong tâm tình của người dân thành Giêrusalem xưa, hoan hỷ cầm lá nghênh đón Chúa Kitô. Đồng thời, cũng được thông hiệp vào cuộc thương khó của Chúa, để cảm nghiệm cách rõ ràng con đường đi đến vinh quang vĩnh cửu là vác thập giá bước theo Chúa Kitô.

Đặc biệt, trong Chúa nhật Lễ Lá ngày hôm nay, có sự góp mặt của anh chị em sinh viên Công giáo người dân tộc. Họ đã cùng với ca đoàn Thiếu nhi dâng lên Chúa những lời ca tiếng hát, tiếng trống, tiếng chiêng mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện nhóm Sinh viên Công giáo Tây Nguyên không quên gửi lời chào và lời cảm ơn đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý HĐMV và quý cộng đoàn đã tạo điều kiện cho nhóm có cơ hội gặp gỡ nhau, dâng Thánh lễ vào lúc 10g30 Chúa nhật hằng tuần; nhờ đó, Đức Tin được vững mạnh, Đức Cậy được vững vàng và Đức Ái được củng cố hơn nơi những con người xa quê. Sau đó, nhóm còn có buổi giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, uống rượu Cần với đông đảo giáo dân tại khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top