Giáo xứ Tân Quy: Rước Lễ lần đầu và Tuyên Hứa Bao Đồng

Giáo xứ Tân Quy: Rước Lễ lần đầu và Tuyên Hứa Bao Đồng

WGPSG -- Vào lúc 7g30 Chúa nhật 10.7.2011, giáo xứ Tân Quy đã cử hành Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho 66 em và Tuyên Hứa Bao Đồng cho 12 em. Thánh lễ do cha chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh chủ tế.

Các em thiếu nhi nam trong bộ đồng phục quần tây áo trắng, các em thiếu nhi nữ với đầm trắng trinh, được cài thêm những chiếc nơ, những cánh hoa xinh xắn, làm cho các em nổi bật hơn và trông như những thiên thần nhỏ bé. Các em Bao Đồng lớn hơn nên được thắt chiếc cà vạt với áo trắng quần tây.

Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước từ nhà xứ vào thánh đường, trong khi ca đoàn hát bài: “Lên đền thánh”.

Trong bài giảng, cha sở đã chia sẻ cho các em về sự linh thiêng và cao quý của bí tích Thánh Thể: Rước lễ sẽ có Chúa trong lòng. Các em phải sống thật tốt, thật vui. Mình đi đâu đều có Chúa ở đó với mình. Ý thức hơn khi tham dự Thánh lễ. Cha sở cũng rất vui vì có thêm 12 em Tuyên Xưng Đức Tin, và mong các em sống được như vậy trong mọi hoàn cảnh, chọn Chúa là Đường, là Sự thật. Cha mong các em sẽ tiếp tục con đường gieo trồng hạt giống đức tin cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, cùng cộng tác với Ban giáo lý.

Sau bài giảng, 12 em Tuyên Hứa Bao Đồng lần lượt lên trước cung thánh, trước mặt cha sở và cộng đoàn tuyên xưng đức tin của mình. Cha mẹ đỡ đầu của các em lúc rửa tội trao lại nến sáng cho các em.

Tới phần hiệp lễ, nhìn các em thiếu nhi chắp tay cung kính, lần đầu tiên được đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, đã có rất nhiều phụ huynh xúc động đến rơi nước mắt. Tâm trạng các em vừa vui mừng vừa hồi hộp vì giờ đây các em biết mình đã có Chúa ngự thật trong lòng.

Sau phần hiệp lễ, đại diện các em lãnh nhận bí tích và Tuyên Hứa Bao Đồng có đôi lời cám ơn cha sở, quý thầy, quý dì, quý anh chị GLV cùng cộng đoàn. Sau đó, các em dâng lên cha sở bó hoa tươi thắm, với tấm lòng đơn sơ nhỏ bé. Hòa với bài hát “Cám ơn” là những tràng pháo tay đều đặn. Sau cùng, các em dâng lời cám ơn chân tình tới cha mẹ và cất cao bài hát “Tình Cha Nghĩa Mẹ” như món quà gửi đến các bậc sinh thành đã dưỡng dục và cho các em có được như ngày hôm nay.

Cuối Thánh lễ, các em được Rước Lễ lần đầu, Tuyên Hứa Bao Đồng cùng với cha mẹ đỡ dầu của các em chụp hình lưu niệm với cha sở, quý thầy, quý dì trong ngày vui trọng đại của mình.

Nguyện cầu cho các em luôn biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và được tràn đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để cam đảm làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa lòng đời hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top