Giáo xứ Tân Quy: Hồng ân Trung Thu

Giáo xứ Tân Quy: Hồng ân Trung Thu

WGPSG -- Hòa chung niềm vui mừng Tết Trung Thu với thiếu nhi khắp nơi trên cả nước, vào lúc 18g00 ngày 19/09/2013 (15/08 AL), tại giáo xứ Tân Quy đã diễn ra Thánh lễ mừng Trung Thu cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, cũng như các em thiếu nhi không Công giáo do Cha sở Gabiriel Trịnh Công Chánh chủ tế.

Đầu lễ, cũng như trong bài giảng, cha chánh xứ đã mời gọi các em thiếu nhi cùng dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn, vì Chúa Giêsu đã luôn yêu thương các trẻ em.

Trước phần phụng vụ Thánh Thể, đại diện các em thiếu nhi của giáo xứ, xinh đẹp trong chiếc áo dài khăn đóng, trên tay cầm những lễ vật dâng lên Chúa nhân ngày lễ Trung Thu.

Sau Thánh lễ, Cha phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Ngọc, đặc trách thiếu nhi, lên tuyên bố khai mạc chương trình văn nghệ đặc sắc do Ban Giáo lý cùng các em thiếu nhi của các khối lớp biểu diễn với các tiết mục như hài kịch, múa, hát, múa lân, võ thuật...

Tiếp đó là 1.000 phần quà được phát cho tất cả các em thiếu nhi trong xứ cũng như các em không tôn giáo.

Cuối cùng, các em được rước đèn xung quanh nhà thờ. Với 2 chiếc lồng đèn thật to: hình chiếc tàu, mang biểu tượng chủ đề của Năm Đức Tin do Ban Lễ sinh thực hiện, và một chiếc lồng đèn hình con rắn, biểu tượng cho năm Quý Tỵ, được Ban Giáo lý chuẩn bị gần một tháng.

Niềm vui Trung Thu năm nay của các em gần như được trọn vẹn. Các em được hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, được tặng quà, được thưởng thức các tiết mục múa lân, văn nghệ, phát quà, rước đèn. Mặc dù thời tiết hơi xấu vì bị ảnh hưởng cơn bão số 8, nhưng ngay thời gian diễn ra Thánh lễ Trung Thu, bầu trời đã tan mây và cho các em một không khí Trung Thu thật ấm áp. Xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top