Giáo xứ Tân Quy: Đón cha tân quản nhiệm

Giáo xứ Tân Quy: Đón cha tân quản nhiệm

Giáo xứ Tân Quy: Đón cha tân quản nhiệm

WGPSG – “Chúa Kitô đến để đem bình an, nên các sứ giả của Ngài đến cũng đem bình an, yêu thương và phục vụ cộng đoàn”. Cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp đã nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Tân Qui như thế, trong Thánh lễ nhậm chức tân quản nhiệm Gx. Tân Qui của cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh và cha phó Gioan Đỗ Đức Minh, được cử hành lúc 09g30 ngày 31.7.2018 tại nhà thờ Tân Qui.

Thánh lễ do cha  tân quản nhiệm chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng Phú Thọ, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - Hạt trưởng Hóc Môn, cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng Thủ Thiêm và là cha cố của cha tân quản nhiệm, cùng gần 30 quý cha trong và ngoài giáo hạt Hóc Môn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và đông đảo giáo dân cùng khách mời.

Trước Thánh lễ, cha Hạt trưởng Hóc Môn giới thiệu cha tân quản nhiệm Gx. Tân Quy và công bố Thư Bổ nhiệm của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng. Tiếp theo, cha tân quản nhiệm tuyên xưng đức tin; tuyên thệ trung thành và làm tròn bổn phận với sứ vụ được giao; đặt tay trên Sách Thánh cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức trong sứ vụ mới; tới tòa giải tội; đổ chuông nhà thờ. Các nghi thức trên nói lên trách nhiệm của cha tân quản nhiệm là người sẽ chăn dắt đoàn chiên của Chúa.

Nối tiếp, cha Hạt trưởng Hóc Môn ngỏ lời cảm ơn cha nguyên chánh xứ Gabriel Trịnh Công, suốt 13 năm qua, với tất cả lòng nhiệt thành, ngài đã dẫn đưa dân Chúa trong đời sống thiêng liêng, hiện ngài về phục vụ tại giáo xứ Chợ Quán.

Sau Phúc âm, cha cố Gioan Baotixita chia sẻ: “Hôm nay Gx. Tân Quy mừng lễ Chúa Kitô vua, đồng thời đón chào sứ giả của Vua Kitô đến với giáo xứ. Chúa Kitô đến để đem bình an, nên các sứ giả của Ngài cũng đem bình an, yêu thương và phục vụ cộng đoàn. Quý cha quản nhiệm được Đức Giám quản gửi đến giáo xứ là để phục vụ và chăm sóc anh em trong đời sống đạo, vậy cộng đoàn hãy yêu thương, cộng tác với các ngài, để giáo xứ ngày càng phát triển trong đoàn kết và trong yêu thương”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ cám ơn Đức Giám quản Giuse, cha cố, quý cha quản hạt, quý cha khách, quý nữ tu, khách mời và cộng đoàn đã tới hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Gx. Tân Qui. Đồng thời, ông cũng nói lên tâm tình của cộng đoàn giáo xứ tân Qui sẽ hết lòng vâng phục và cộng tác với quý cha trong công việc mục vụ, để xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.

Đáp từ, cha tân quản nhiệm cám ơn quý cha đã đến hiệp dâng Thánh lễ, cám ơn quý khách, ân nhân, cộng đoàn giáo xứ. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để ngài và cha phó có thể chu toàn trách nhiệm trong nhiệt thành và yêu thương.

Sau phép lành cuối lễ, những bó hoa tươi thắm được cộng đoàn kính tặng để chúc mừng quý cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top