Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ tạ ơn và chia tay linh mục chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ tạ ơn và chia tay linh mục chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ tạ ơn và chia tay linh mục chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh

WGPSG -- “Tất cả là hồng ân”. Đó là lời mở đầu thánh lễ của linh mục Giuse Vũ Minh Danh (Lm Giuse) - chánh xứ Tân Phước - khi ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn và chia tay giáo xứ Tân Phước vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 04.9.2020 tại nhà thờ Tân Phước.

Đồng tế với ngài có Lm Hạt trưởng Giáo hạt Phú Thọ - Giuse Phạm Bá Lãm, Lm phó xứ Tân Phước và các Lm khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các ban ngành thuộc giáo xứ Tân Phước, còn có sự hiện diện của Ban thường vụ HĐMV giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Mở đầu Thánh lễ, từ lời nói: “Tất cả là hồng ân”, Lm Giuse mời cộng đoàn cùng "dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ vì 18 năm qua, từ khi con về phục vụ tại giáo xứ Tân Phước, cùng với sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa, giáo xứ đã luôn phát triển về đời sống đức tin cũng như cơ sở vật chất trong tình yêu của Thiên Chúa”.

Sau khi cảm ơn Lm Hạt trưởng cùng các Lm đồng tế, ngài chia sẻ tiếp: “Thánh lễ tạ ơn hôm nay cũng là Thánh lễ con chia tay giáo xứ Tân Phước trong sự vâng phục và niềm vui, để đến thi hành sứ vụ mới tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới”.

Trong bài chia sẻ Tin mừng theo Thánh Luca (Lc 5, 33-39), từ Lời Chúa “Không ai đang uống rượu cũ mà lại thèm rượu mới, vì người ta nói: "rượu cũ ngon hơn" (Lc 5, 39), Lm Antôn Nguyễn Thanh Hà, dòng Ngôi Lời (SVD) đã nhắn nhủ cộng đoàn: “18 năm về trước, cha Giuse về với giáo xứ Tân Phước khi ngài mới 45 tuổi. Vì thế, ngài đã mang hết nhiệt huyết và tâm trí để cùng với cộng đoàn xây dựng giáo xứ phát triển về đời sống đức tin và cơ sở vật chất. Do đó, hôm nay chia tay ngài, cha con ai chẳng bịn rịn, nuối tiếc với bao kỷ niệm khó quên. Đặc biệt vì tình hình dịch bệnh, nhiều người không thể hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn này. Thế nhưng, với tình thương và sự an bài của Thiên Chúa, cha Giuse đã noi gương Chúa Giêsu "vâng phục và ra đi" để đến phục vụ tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới. Chúng ta tin tưởng rằng, vị chủ chăn mới, trong tình thương và sự an bài của Thiên Chúa, sẽ đem lại luồng sinh khí mới với rất nhiều hoa trái mới cho giáo xứ chúng ta.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMV - Đaminh Nguyễn Văn Thái - đã có lời tri ân Lm Giuse với bao công sức ngài dành cho giáo xứ Tân Phước suốt 18 năm qua.

Đáp từ, Lm Giuse bày tỏ tâm tình yêu mến và nuối tiếc khi phải chia tay giáo xứ Tân Phước. Đồng thời, ngài mong muốn cộng đoàn tiếp tục cộng tác với Lm tân chánh xứ - Gioan Lê Quang Việt, để góp phần thúc đẩy giáo xứ ngày càng phát triển hơn nữa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. HĐMVGX và đại diện cộng đoàn đã chụp hình lưu niệm với các linh mục trước khi chia tay Lm Giuse thân yêu.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top