Giáo xứ Tân Phước: Mừng bổn mạng Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2021

Giáo xứ Tân Phước: Mừng bổn mạng Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2021

Giáo xứ Tân Phước: Mừng bổn mạng Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2021

TGPSG-- “Chính Thiên Chúa gìn giữ cộng đoàn giáo xứ chúng ta qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria”.

Đó là những lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt - Chánh xứ Tân Phước, Hạt Phú Thọ - trong thánh lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - bổn mạng giáo xứ Tân Phước - vào 17g30 chiều thứ Sáu 01. 01. 2021.

Trước thánh lễ, cộng đoàn đã rước kiệu tôn vinh Mẹ Maria chung quanh nhà thờ. Đoàn rước có Lm Chánh xứ, Lm Phaolô Nguyễn Xuân Đĩnh - nguyên Chánh xứ, các Lm phó xứ, các đoàn thể: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Huynh Đoàn Đaminh, Legio Mariae… và cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Sau đó, vào lúc 17g30, cộng đoàn giáo xứ có Thánh lễ tạ ơn mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa - bổn mạng giáo xứ - do Lm Chánh xứ chủ tế.

Trong bài chia sẻ, Lm Chánh xứ nói đến hình ảnh Đức Maria trong khung cảnh năm mới 2021 đang bắt đầu. Ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ: "Chúng ta hãy chạy đến với Mẹ để biết làm theo thánh ý Thiên Chúa, bám vào tà áo Mẹ mỗi ngày và học theo các nhân đức của Mẹ. Qua Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng giáo xứ - chúng ta nhận ra tình thương, sự quan tâm của Thiên Chúa trong hành trình phát triển của giáo xứ ngang qua những thăng trầm, những biến cố của lịch sử.

“Mẹ Maria luôn suy đi nghĩ lại trong lòng”. Vì thế, chúng ta hãy học nơi Mẹ, luôn suy tư những biến cố xảy ra trong cuộc đời theo thánh ý của Thiên Chúa. Trong năm 2021, xin Chúa ban cho chúng ta một quả tim mới,  biết cư xử với nhau trong tình yêu thương đùm bọc, cảm thông cho những thiếu sót của nhau. Giáo xứ là của Chúa, chính Ngài gìn giữ giáo xứ chúng ta và Mẹ Maria cũng ân cần che chở chúng ta bằng tình thương của người mẹ".

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, Lm Chánh xứ cám ơn cộng đoàn giáo xứ. Ngài diễn tả bầu không khí trong thánh lễ hôm nay là bầu không khí của một gia đình. Kể từ hôm nay, giáo xứ sẽ đặt ra những quyết tâm trong hành trình làm chứng cho Tin Mừng một cách sống động và cụ thể theo gương nhân đức của Mẹ Maria.

Thánh lễ kết thúc vào khoáng hơn 18g30 trong tâm tình vui mừng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ Tân Phước luôn phát triển trong tình hiệp nhất yêu thương.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top