Giáo xứ Tân Phước: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ Tân Phước: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ Tân Phước: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

WGPSG -- “Các con phải đem Chúa đến cho người khác và sống sao cho người thân bên cạnh mình được vui”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Tổng Giáo phận Huế, Chủ tịch HĐGMVN - với 104 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức và 101 em được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tại giáo xứ Tân Phước vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật ngày 19.7.2020.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Tổng Giám mục Giuse đã mời gọi các em thiếu nhi sống ơn Bí tích Thêm sức và Bí tích Thánh Thể. Ngài nói: "Chúa Giêsu đã kể cho chúng ta nghe ba dụ ngôn: cỏ lùng, hạt cải và men trong bột. Nhờ đó, chúng ta thấy được sức sống của Giáo hội mà Chúa Kitô thiết lập ở trần gian. Mỗi người chúng ta khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức cũng hãy làm cho ơn huệ Chúa Thánh Thần được phát triển lớn mạnh, biết luôn chu toàn sứ mệnh của người Kitô hữu là đem Chúa đến cho mọi người trong sự khiêm tốn, âm thầm hy sinh, phục vụ.

Đức Tổng Giám mục Giuse đã nhắc đến Lm chánh xứ Tân Phước - "vị mục tử làm việc không ngừng nghỉ, luôn tận tình chăm lo cho giáo xứ, từ đời sống vật chất đến đời sống đức tin, luôn lo lắng chuẩn bị, sắp xếp từ gần đến xa để thánh lễ ngày hôm nay được diễn ra tốt đẹp. Chúng ta hãy học theo gương của ngài, sống sao cho mọi người được vui, nhất những người thân yêu trong gia đình của mình". 

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 104 em thiếu nhi.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, một em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã có lời tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse, linh mục chánh xứ, các tu sĩ, cùng cộng đoàn.

Sau khi đã ban huấn từ, Đức Tổng Giám mục Giuse trân trọng mời cộng đoàn tham dự đại hội Thánh Mẫu toàn quốc tại trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang. Đồng thời, ngài kêu gọi mọi người tích cực đóng góp cho công trình Đền Thánh Đức Mẹ La Vang và công trình xây dựng Tòa Tổng Giám mục Huế.

Thánh lễ kết thúc lúc10g. Sau đó, các em được cùng với Đức Tổng Giám mục Giuse và các linh mục chụp chung hình kỷ niệm trong hồng phúc hôm nay.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top