Giáo xứ Tân Phú: Xây dựng Nhà Sinh hoạt - Giáo lý

Giáo xứ Tân Phú: Xây dựng Nhà Sinh hoạt - Giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 9h00 Chúa Nhật ngày14-03-2010, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã đến dâng Thánh Lễ đặt viên đá đầu tiên, xây dựng Nhà Sinh hoạt - Giáo lý của giáo xứ Tân Phú, Hạt Tân Sơn Nhì. Cùng đồng tế với ĐHY, có cha Hạt Trưởng và 20 cha. Đến tham dự có khoảng 4500 giáo dân và khách mời.

Hôm nay, Ơn Thánh Chúa lại tuôn đổ xuống cho giáo xứ trong ngày đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Sinh hoạt – Giáo lý, là nơi “Giáo dục, nuôi dưỡng và lưu truyền Đức Tin” cho các thế hệ tương lai.

Giáo xứ Tân Phú không ngừng phát triển, kể từ khi cha cố Đaminh Đinh Xuân Hải xây dựng giáo xứ ngày 15-08-1963, với 83 gia đình, phần đông là những người ở phương xa đến lập nghiệp. Thuở gầy dựng ban đầu thật khó khăn, vất vả: cộng đoàn dân Chúa cùng với vị mục tử góp công khai phá và kiến thiết từ những hecta ruộng. Sau 5 năm, từ ngôi nhà thờ tạm bằng cây lá thay thế bằng ngôi thánh đường bêtông lợp tôn (1967). Tiếp theo là nhà xứ, phòng hội, phòng giáo lý từng bước đã được hoàn thành.

Giáo xứ Tân Phú đúng là nơi “Đất lành chim đậu”: Đời sống đạo sầm uất, đã cuốn hút giáo dân quy tụ về đây ngày càng đông. Vì thế, nhu cầu sinh hoạt của giáo dân cũng mỗi ngày một tăng. Cơ sở vật chất lại phải nâng cấp liên tục. Sau 40 năm, nhà thờ nhỏ bé đã được thay thế bằng ngôi thánh đường khang trang bề thế như hôm nay, do cha nguyên chánh xứ Đaminh Vũ Nguyên Thiều cùng cộng đoàn dân Chúa xây dựng năm 1997.

Ngày 03-06-2005, cha Giuse Lê Đình Quế Minh về làm chánh xứ Tân Phú. Đến năm 2007, nhân kỷ niệm 10 năm cung hiến, ngài đã cho trùng tu lại thánh đường.

Hiện nay, Nhà Giáo lý của giáo xứ đã được xây dựng lâu năm, sửa chữa và nâng cấp nhiều lần, nhưng vẫn không đáp ứng thoả đáng nhu cầu học tập cho 2000 em thiếu nhi thuộc các khối: Ấu - Nghĩa - Sĩ. Vì thế, nhà Sinh hoạt – Giáo lý phải xây dựng lại, to lớn và hiện đại hơn.

Giáo xứ hiện có:
– 24 ngàn giáo dân
– 14 Đoàn thể Công Giáo Tiến Hành
– 10 Ca đoàn các giới
– Hội chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi
– Hội chăm sóc kẻ liệt

Hằng năm giáo xứ thường xuyên tổ chức:
– Các lớp Giáo lý: từ lớp 1 đến lớp 9
– Lớp Hành trình Đức tin
– Lớp Hành trình Vào đời
– Lớp Giáo lý Hôn nhân: 2 khoá/năm
– Lớp Giáo lý Dự tòng: 3 khoá/năm. Bình quân 210 người/năm

Để củng cố đức tin, các vị mục tử không ngừng nâng cao đời sống đạo cho các tín hữu. Việc giáo dục đức tin là việc cần thiết như Huấn giáo về việc dạy giáo lý dành cho các bậc cha mẹ và thày cô Công giáo của thánh Giáo Hoàng Piô X nhắc nhở:

Việc dạy giáo lý là hướng dẫn về đức tin và luân lý của Chúa Giêsu Kitô, là gieo vào tâm trí và phát triển nơi họ các nguyên tắc cho con cái Chúa (…) cũng như nhân đức và sự thánh thiện trong đời sống ở trần gian.

Năm Thánh 2010, Năm Hồng Ân, Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa sống Đức tin và lưu truyền Đức tin cho các thế hệ mai sau:

  Lạy Cha, xin thắp sáng ngọn lửa tin cậy mến trong lòng chúng con, để chúng con noi gương các vị chứng nhân đức tin, biết củng cố và lưu truyền gia sản đức tin cho các thế hệ tương lai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top