Giáo xứ Tân Phú: Vầng trăng hồng ân

Giáo xứ Tân Phú: Vầng trăng hồng ân

WGPSG -- Đối với rất nhiều thế hệ thiếu nhi trong Gx. Tân Phú, tết Trung Thu ngoài ý nghĩa cổ truyền là dịp sum họp vui vầy bên gia đình, nó còn gắn liền với thánh đường, với thiếu nhi Thánh Thể, và cả với những đêm văn nghệ tuy chỉ thuần túy là “cây nhà lá vườn” nhưng đều được chuẩn bị và đầu tư rất công phu bài bản.

Năm nào cũng thế, tùy hoàn cảnh thực tế của giáo xứ mà cha linh hướng quyết định tổ chức tết Trung Thu cho các em thiếu nhi vào lúc nào. Năm nay, vì nhiều lý do, tết Trung Thu được tổ chức sớm hơn một ngày, và mọi người đều ra sức sao cho đêm văn nghệ được thành công tốt đẹp.

Một tuần mưa dầm dề trước Trung Thu cũng không cản nổi bước chân các anh chị huynh trưởng, đội trưởng và đội viên hăng say chuẩn bị. Người thì lo hậu cần, người thì lo tổ chức, những người khác thì ra sức tập văn nghệ. Cuối cùng, Chúa cũng thương mà ban cho một đêm hội khô ráo mát mẻ dù chỉ trước đó một ngày những cơn mưa còn nặng hạt.

Mọi thứ đã sẵn sàng, đúng 17g30 thứ Bảy ngày 29/09/2021, ngày hội thiếu nhi được bắt đầu bằng một Thánh lễ trọng thể. Các em ăn mặc đẹp, trên tay tung tăng chiếc lồng đèn sốt sắng dâng Thánh lễ. Cha linh hướng GB Phạm Minh Đức nói về chủ đề thiếu nhi, và khuyên các vị phụ huynh luôn biết làm gương sáng cho con em mình và biết dạy con cái đúng cách.

Sau Thánh lễ, vào lúc 18g30, trong tiếng trống dồn thùng thình, hai con lân bất ngờ xuất hiện, dẫn mọi người đến một sân khấu hoành tráng. Tại đó, có chị Hằng chú Cuội đang đợi sẵn để bắt đầu một đêm văn nghệ sôi động. Có thể nói, đây là một đêm văn nghệ thành công nhất từ trước đến nay, phần vì địa điểm sân khấu rộng hơn, phần vì sự đầu tư quá công phu với 14 tiết mục thật hấp dẫn.

Các tiết mục tham dự cũng rất đa dạng: từ múa hát, đơn ca, tốp ca, kịch đến thời trang quy về chủ điểm thiếu nhi, các nhân vật cổ tích, và tạ ơn hồng ân Thiên Chúa. Đêm văn nghệ đã không những quy tụ được gần như toàn bộ thiếu nhi trong giáo xứ cũng như các giáo xứ bạn, mà ngay cả người lớn cũng đến xem đứng chật cả một sân nhà thờ rộng lớn.

Cha linh hướng ngay từ khi bắt đầu đến khi kết thúc luôn hết mình tham gia với các em. Cha còn nhắc nhở các em nhớ đến Chúa, cảm ơn Chúa đã ban cho một đêm trăng hồng ân và một tuổi thơ tươi đẹp.

Đêm văn nghệ kết thúc, nhưng chắc hẳn dư âm của đêm ấy vẫn còn vang xa, vang mãi trong lòng mọi người, nhất là các em thiếu nhi nhỏ bé. Với mong ước làm tất cả những gì có thể cho các bạn nhỏ, rất nhiều người trẻ trong giáo xứ không chỉ hôm nay mà còn mai sau vẫn luôn âm thầm vẽ lên một hình ảnh Giêsu của thiếu nhi, yêu thiếu nhi trong tâm hồn thơ bé của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top