Giáo xứ Tân Phú: Tổng kết giáo lý học kỳ 1

Giáo xứ Tân Phú: Tổng kết giáo lý học kỳ 1

WGPSG -- Với thao thức chăm lo đời sống thiêng liêng cho các em thiếu nhi, các cha giáo, cha linh hướng đã cố gắng tổ chức thật tốt, thật quy củ các lớp giáo lý thiếu nhi.

Dù là kế thừa truyền thống tốt đẹp từ nhiều năm về trước nhưng những trăn trở cho việc rao giảng Lời Chúa cho các em nhỏ trong tình hình thực tế hiện tại, vẫn luôn là thách thức đối với các vị chủ chăn và đội ngũ giáo lý viên.

Thực tế là, nhiều năm qua các lớp giáo lý luôn có sự "cạnh tranh thời gian" của các lớp học văn hóa nhà trường, nên tình trạng bỏ bê và trễ nải cùng với sự đi xuống về tinh thần luôn là một nỗi lo thường trực của các giáo lý viên mỗi độ kiểm tra cuối kỳ. Với cách làm cũ, năm học giáo lý được chia làm 3 học kỳ, và kỳ kiểm tra học kỳ 1 và 3 luôn trùng với thời gian thi học kỳ 1 và 2 của nhà trường, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng học tập của các em. Phải có một cách nào đó, phải tìm ra một phương pháp khắc phục tình trạng trên, luôn là nỗi trăn trở và cũng là động lực thúc đẩy Cha linh hướng Gioan Baotixita Phạm Minh Đức cùng Ban Điều hành đoàn TNTT, các khối giáo lý từ 1 đến 11 tìm ra những quyết định đột phá và hiệu quả.

Năm học giáo lý được chia lại thành 2 học kỳ, và nghiên cứu sắp xếp thi đồng loạt các khối lớp sau kỳ thi học kỳ 1 và 2 trong nhà trường. Song song đó, quý cha và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã ra sức thông báo, định hướng tư tưởng cho phụ huynh để đến ngày kiểm tra thật sự là một kỳ kiểm tra nghiêm túc đạt chất lượng tốt. Do đó, dù đề thi có khó hơn hẳn mọi năm nhưng thật sự đã khơi được sự cố gắng của các em cũng như đánh giá thực chất tình hình dạy và học tại các khối lớp.

Thật vậy, vào sáng Chúa nhật 27-01-2013, quả ngọt thu được là hơn 50 em xuất sắc. Các bạn đội viên tham gia một Thánh lễ đặc biệt để tạ ơn Chúa và tổng kết học kỳ đầu tiên của niên khóa 2012-2013.

Nhìn những gương mặt sáng láng tự hào bước lên nhận phần thưởng, dù chủ yếu là về mặt tinh thần nhưng đó là sự khẳng định những cố gắng vượt bậc của các em cách riêng và toàn đoàn nói chung. Cũng như, đánh giá được những hoạch định chiến lược ban đầu đã dần phát huy được hiệu quả.

Có thể nói, một học kỳ với nhiều đổi mới kèm theo sự nỗ lực của mọi thành phần trong đoàn đã được Thiên Chúa trả công thật bội hậu và đáng khích lệ. Tạ ơn Chúa Thánh Thần luôn ở cùng với chúng con để chúng con luôn tay trong tay đoàn kết, hiệp nhất, vâng lời, nỗ lực để Nước Chúa trị đến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top