Giáo xứ Tân Phú: TNTT Tổng kết "Hoa trái mùa Chay"

Giáo xứ Tân Phú: TNTT Tổng kết "Hoa trái mùa Chay"

WGPSG -- "Phong trào" ý nghĩa vốn dĩ như những cơn sóng, lúc ầm ì dữ dội, lúc êm đềm tĩnh lặng không bao giờ ngừng lại, phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể ở giáo xứ Tân Phú cũng vậy, luôn có những điểm cao trào và những lúc tĩnh lặng. Nhưng âm ỉ trong đó tinh thần của Chúa Giêsu Thánh Thể luôn tuôn tràn bất tận trong mỗi thành viên.

Mùa Chay là thời điểm thích hợp để tạo nên một "con sóng" lớn nhằm tạo nên sức bật mới cho phong trào Thiếu nhi xứ nhà. Cho nên ngay từ đầu mùa Chay, một tháng thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động, nhiều hạng mục đã kết thúc vào Chúa nhật Phục Sinh với bao nhiêu là hoa trái ơn lành đoàn Thiếu nhi có được.

Để tổng kết các hoạt động đó, chiều Chúa nhật 7/4/2013, toàn thể các thành viên trong bốn ngành (chiên con, ấu, thiếu, nghĩa) đã hân hoan tham dự buổi tổng kết thi đua mùa Chay tại sân nhà thờ Tân Phú.

Với những mục tiêu đề ra như thanh dự Thánh lễ hằng ngày, học tập tài liệu về mùa Chay, tham dự các buổi ngắm nguyện, tham gia tích cực các hoạt động khác của đoàn… thì kết quả thu được dù không phải là mỹ mãn nhưng cũng rất đáng khích lệ.

Điều đạt được lớn nhất chính là ghi nhận sự cố gắng đồng đều của các ngành, ngành nào cũng có toán nhận phần thưởng, cũng có các em đội viên, các anh chị đội trưởng và các huynh trưởng khá giỏi. Những phần thưởng được cha Tuyên úy cùng các vị trợ úy trao tặng, không chỉ có ý nghĩa vật chất mà là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho những người trẻ đến với Chúa nhiều hơn trong một xã hội đầy cạm bẫy bên ngoài.

Thông qua buổi tổng kết, cha Tuyên úy cũng nhắc nhở những điều chưa được những toán chưa tốt trong kỳ thi đua, nhưng tuyệt nhiên không hề khiển trách hay kỷ luật riêng một ai. Cũng có người thắc mắc điều này, nhưng với quan điểm của Cha Thánh Don Bosco dùng tình yêu để cảm hóa giới trẻ, cha Tuyên úy đã luôn thông cảm, luôn dành mọi cơ hội có thể để khuyến khích mọi người tham gia sinh hoạt bằng tình yêu và lòng mến. Và đây sẽ mãi là bài học lớn để chúng con luôn tự nhắc nhở mình khi đối xử với nhau.

Một kỳ thi đua trải qua, được mất, nhất nhì không quan trọng bằng những gì đọng lại. Đó là sự đấu tranh để chọn Chúa với chọn sự đời, đó là những thành quả rất đáng tự hào của nhiều cá nhân tập thể xuất sắc, đó là những bài học thực tiễn khó phai từ cha Tuyên úy, và đó cũng là những vui mừng xem lẫn những hối hận cùng với những quyết tâm mới. Chúa luôn mở rộng tay đón, và đến với Chúa không bao giờ là quá muộn. "Chờ nhé, lần sau mình sẽ cố gắng hơn" đó sẽ là quyết tâm chung của mọi thành viên trong đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Tân Phú.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top