Giáo xứ Tân Phú: TNTT bầu Ban Điều hành

Giáo xứ Tân Phú: TNTT bầu Ban Điều hành

WGPSG -- Đối với một tổ chức, điều quan trọng nhất là phải có những vị lãnh đạo đủ “tâm và tài” để quản lý và phát triển. Với một đoàn TNTT gần 2000 em gồm nhiều thành phần đa dạng thì việc lựa chọn Ban Điều hành khôn ngoan, sáng suốt, nhiệt thành là một việc rất cần thiết.

Sau sáu năm (2 nhiệm kỳ), nhu cầu của đoàn TNTT Tân Phú giờ đã khác, những người đứng đầu ngày ấy bây giờ hoàn cảnh cũng đã khác nên cần chuẩn bị nhân sự cho một Ban Điều hành mới (2013-2016). Nhờ ơn Chúa, Cha linh hướng Gioan Baotixita Phạm Minh Đức đã thu xếp mọi chuyện tốt đẹp để đến Chúa nhật 19.01.2013, 13 ứng cử viên được toàn thể Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý tu sỹ trợ úy, quý quản giáo trợ úy, quý huynh trưởng dự trưởng tham gia gần như 100% đã bỏ những lá phiếu tín nhiệm, để tiếp tục lèo lái con thuyền TNTT hơn 45 năm tuổi này. Đặc biệt, có sự tham gia của Cha Giuse Nguyễn Văn Thới, mặc dù không chuyên trách thiếu nhi nhưng có lẽ cha là người luôn quan tâm đến chúng con không kém cha linh hướng, và đã luôn đồng hành với chúng con trong suốt thời gian qua.

Sau Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt, các thành phần đã tề tựu đông đủ trong hội trường giáo xứ. Đúng 9g30, sau những lời căn dặn của quý cha, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cha linh hướng chính thức bỏ lá phiếu đầu tiên, tiếp theo là các thành phần lần lượt bỏ phiếu. Không khí vui tươi thoải mái nhưng cũng không kém phần nghiêm túc. Nhanh chóng và cẩn thận, ban kiểm phiếu làm việc và có ngay kết quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Với hơn 50 lá phiếu, cảm tạ ơn Chúa, giáo xứ đã thật sự tìm ra được những con người đủ tầm để tiếp tục lãnh đạo sứ vụ tông đồ thiếu nhi. Với tỷ lệ phiếu ít nhất hơn 60% cho người trúng cử, 4 anh chị đã được tín nhiệm trong nhiệm kỳ này là:

Đoàn trưởng: Anh Vicentê Nguyễn Đỗ Thành Tâm

Đoàn phó nội vụ: Anh Giuse Nguyễn Văn Ngọc Phi

Đoàn phó ngoại vụ: Anh Phêrô Lưu Đoàn Tâm

Đoàn phó thư ký, thủ quỹ: Chị Maria Vũ Thị Thiên Trang

Có thể nói đây là một kết quả mỹ mãn vì vừa có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và kế thừa. Ekip này hứa hẹn một tương lai tốt đẹp cho đoàn TNTT đông nhất giáo phận.

Bầu cứ chỉ là cái mốc, công việc thiếu nhi không bao giờ là đủ, vậy nên chỉ có nhờ Chúa giúp sức thì chúng con - những người lãnh đạo, những người huynh trưởng, đội trưởng, đội viên - mới có thể tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tông đồ theo tôn chỉ Phong trào đã đề ra. Nguyện xin mắt Chúa luôn dõi theo và che chở cho đoàn chiên nhỏ bé này mãi trung thành với ơn gọi và sứ vụ của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top