Giáo xứ Tân Phú: Tiếp sức mùa thi 2015

Giáo xứ Tân Phú: Tiếp sức mùa thi 2015

WGPSG -- Nhằm giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh, giáo xứ (Gx) Tân Phú thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì cùng chung tay với xã hội, Giáo hội tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) Trung học phổ thông Quốc gia năm 2015. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 01/07/2015 đến 04/07/2015. Ban TSMT Gx. Tân Phú phục vụ thí sinh, phụ huynh trú ngụ và ăn uống miễn phí, không phân biệt tôn giáo.

Chuẩn bị

Từ năm 2012 cho đến nay, trải qua 3 năm kinh nghiệm trong chương trình TSMT, Gx. Tân Phú đã tích lũy nhiều kinh nghiệm để thực hiện chương trình này. Giáo xứ đã có cuộc họp chuẩn bị, phân công, phân nhiệm cụ thể, phù hợp với khả năng của mọi người.

Ban tổ chức gồm: Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh - Phó Gx. Tân Phú làm Trưởng ban; Phó ban gồm toàn Ban Thường vụ (BTV); các ủy viên gồm Ban Điều hành 5 giáo họ, Bà Nguyễn Thị Cảnh - Trưởng ban Caritas Gx. Tân Phú và Bà Nguyễn Thị Hoan - Thư ký ban Caritas.

Phân công

Theo sự phân công của Ban Tổ chức, 12 đoàn thể trong giáo xứ đảm nhận những công tác phuc vụ thí sinh: Thiếu nhi Thánh Thể, GĐ Nazaret, phụ trách tất cả các việc hành chánh, làm thẻ, làm giấy báo thí sinh tạm trú cho Công an phường; Hội Hiền mẫu Công giáo, Hội Lòng thương xót, phụ trách ẩm thực; Hội Thăng tiến Gia đình đảm nhận công việc vệ sinh phòng ốc, bảo đảm có điện nước; GĐ Phạt tạ Thánh Tâm giữ an ninh trật tự 24/24; Legio Mariae chuẩn bị chiếu, mền, gối; HH Thánh Mẫu giữ đồ trang sức cá nhân cho các em; Tổ Y tế gồm một số bác sĩ trong giáo xứ; Ban Truyền thông đưa tin, phụ giúp tổ hành chánh; Ban Thường vụ và BĐH 5 giáo họ chịu trách nhiệm chung và giải quyết các vấn đề xảy ra. Ngoài ra, còn có thầy giáo tình nguyện đến ôn một số môn thi cho các em. Có các tình nguyện viên đưa đón một số em thi tại các trường ở xa Gx. Tân Phú.

Tiếp đón

Cuộc thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2015 diễn ra từ thứ Tư 01/07/2015 đến thứ Bảy 04/07/2015. Giáo xứ tiếp nhận bắt đầu từ sáng thứ Hai 29/06/2015.

Theo sự phân chia của Sở Giáo dục, Quận Tân Bình và Tân Phú thuộc mã cụm thi 16. Khu vực 4. Địa điểm: ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, dành cho thí sinh Tỉnh Tây Ninh.

Ban TSMT Gx. Tân Phú đã tiếp nhận tổng cộng 58 thí sinh; 16 phụ huynh. Phần đông các thí sinh (37 em) thi ở Trường Phan Bội Châu, là trường ở bên cạnh giáo xứ, các em chỉ cần đi bộ sang. Các thí sinh còn lại thi ở các trường khác thuộc Quận Tân Phú, có khoảng cách từ 2-5 Km, có các tình nguyện viên đưa rước.

Chia sẻ của thí sinh, phụ huynh

- Ông Đặng Thanh Long, phụ huynh em Đặng Nguyễn Hoàng Nhi chia sẻ: “Ngày 27/06, tôi từ Tây Ninh lên đây tìm trường thi cho con và tìm nơi ở trọ thì gặp các tình nguyện viên đứng trước cổng Trường Phan Bội Châu chỉ vào nơi đây (Gx. Tân Phú) TSMT. Cha con tôi rất mừng vì được ở nơi chu đáo, được ăn ở. Tôi rất biết ơn những người ở đây”.

- Anh Nguyễn Văn Tâm, phụ huynh em Nguyễn Thị Quỳnh Như tươi cười nói: “Cha con tôi không biết ở đây có TSMT nên đã mướn nhà trọ, phải trả tiền đủ 6 ngày, nhưng mới ở được 1 ngày, được biết chỗ này được ăn ở miễn phí, chỗ ở quá tốt, khiến tôi an tâm, đành mất số tiền đã đóng ở nhà trọ”.

- Em Đào Thị Phương trước ngày thi 1 tuần, trên đường từ Tây Ninh lên Sài Gòn tìm trường thi do tai nạn xe bị gãy chân. Giáo xứ đã mượn xe lăn cho em sử dụng. Em rất cảm động và thoải mái khi được phục vụ chu đáo.

- Ông Nguyễn Hữu Vinh, phụ huynh, đã làm thơ tặng Ban TSMT như sau:

Giáo xứ Tân Phú đến đây

Ra về lòng cứ nhớ hoài không quên

Cầu mong ơn Chúa bề trên

Hộ cho tất cả vượt lên nhọc nhằn.

Còn rất nhiều thí sinh, phụ huynh nói nên niềm vui: “Giáo xứ quá tốt, chúng em không biết nói gì hơn là cám ơn cha và mọi người”.

Chia sẻ của những người tham gia TSMT

- Anh Nguyễn Văn Dương, chủ xe ô tô 15 chỗ nói: “Đây là năm thứ tư tôi tình nguyện tham gia TSMT, đưa đón các thí sinh. Năm nay tôi chở 14 em đến điểm thi là Trường ĐH Công Nghiệp”.

- Bà Nguyễn Thị Cảnh chia sẻ: Năm nay, chúng tôi huy động 80 người phục vụ, nhưng số thí sinh ít nên thấy buồn, dẫu rằng do hoàn cảnh khách quan – Bộ Giáo dục thay đổi trong quy chế tuyển sinh vào Đại học; phân chia cụm Tân Phú dành cho thí sinh thuộc Tỉnh Tây Ninh, nơi mà nhiều thí sinh chưa được biết địa điểm TSMT của Gx. Tân Phú. Bà nói tiếp: “Phục vụ TSMT dẫu mệt nhưng tìm thấy niềm vui trong phục vụ. Tất cả các chị em phục vụ đều cảm nhận được điều đó”.

- Cha Trưởng ban TSMT Giuse Nguyễn Văn Lãnh lạc quan nhận xét: “Toàn Ban Tổ chức công tác rất hăng say, nhiệt tình. Mọi ngươi phối hợp với nhau từ Ban Điều hành đến người thực hiện rất nhịp nhàng. Do sự thay đổi trong quy chế tuyển sinh nên phần thông tin chưa thực hiện kịp thời, chưa tốt, vì vậy số thí sinh năm nay ít. Đó cũng là kinh nghiệm giúp năm sau thực hiện tốt hơn”.

Chương trình Tiếp sức mùa thi qua đi, để lại trong lòng mỗi người niềm vui trong phục vụ; lòng biết ơn nơi người được phục vụ. Sống năm Tân Phúc Âm hóa giáo xứ, TSMT là việc thực thi bác ái thiết thực đối với những người đang cần sự rộng tay giúp đỡ, hầu có thể thực thi lời Chúa dạy: “Hãy yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình” (Mt 12,33).

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top