Giáo xứ Tân Phú: Thiếu nhi Thánh Thể vui Hè

Giáo xứ Tân Phú: Thiếu nhi Thánh Thể vui Hè

WGPSG-- Nhằm  khuyến khích việc tham dự Thánh lễ, học giáo lý và giúp các em thư giãn trong mùa Hè cùng gây quỹ cho các em, được sự chấp thuận của Cha Chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh và Cha Linh hướng Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú đã tổ chức một buổi Hội chợ và Quay số trúng thưởng từ lúc 18g30 thứ Năm, ngày 14-06-2018 tại khuôn viên nhà thờ Tân Phú.

Để có buổi Hội chợ này, Ban điều hành và các trưởng phó ngành cùng một số em có năng khiếu đã phải mất cả tháng để chuẩn bị các khâu quan trọng như: mua tặng vật, in ấn vé, vẽ trang trí, làm dụng cụ trò chơi, lên thực đơn và dựng rạp cùng tập luyện các thao tác quay số và điều khiển trò chơi… Quý Cha phó và đặc biệt là Cha Linh hướng Giuse Maria luôn sát cánh để chia sẻ và tư vấn khi các em có thắc mắc về việc tổ chức.

Ngay từ lúc 16g, những người phụ trách trong chương trình đã có mặt. Chị Maria Thùy Linh, thủ quỹ, đến rất sớm để quan sát và hướng dẫn các quầy hàng, đặc biệt là quầy bán vé, ghi tên thánh, tên gọi cùng địa chỉ của người mua để tránh sự lầm lẫn và rơi rớt vé. Tuy háo hức nhưng các em thiếu nhi vẫn sốt sắng tham dự Thánh lễ hằng tuần và Chầu Thánh Thể chiều thứ Năm.

Vào lúc 18g, sau khi Thánh lễ kết thúc, Cha Giuse Kiều Hoàng An, Cha Giuse Phạm Công Minh và Cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, Ban Quản giáo, cựu huynh trưởng giáo lý viên đã hiện diện cùng hàng trăm em Thiếu nhi Thánh Thể, cộng đoàn dân Chúa đến tham dự.

Chị MC Têrêsa Lan Anh giới thiệu, Cha Giuse Phạm Công Minh có đôi lời với mọi người: Hôm nay, các con có một buổi Hội chợ rất vui trong mùa Hè, lại có cả những món ăn ngon và bổ rẻ, nhưng chúng ta hãy ăn vì Chúa, chơi vì Chúa nhé! Rồi các con cũng phải vui chơi trong trật tự không được xô đẩy nhau để buổi Hội chợ được thành công và trọn vẹn.

Kế tiếp, quý Cha và Hội đồng Mục vụ cùng hiện diện để Cha Giuse Maria cắt băng Khai mạc Hội chợ. Mọi người cùng vỗ tay… Cha Giuse Phạm Công Minh mời tất cả cùng làm phút thánh hóa: “Lạy Chúa! Xin Chúa đồng hành cùng chúng con trong buổi vui chơi này và ban bình an cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen”. Phần nghi thức xong, các em thiếu nhi đã reo hò và tỏa ra các gian hàng trong niềm vui.

Tất cả có 14 gian hàng trò chơi  và ẩm thực của 4 ngành:  Nghĩa, Thiếu, Ấu và Chiên con được đặt tên theo các chủ đề về Kinh Thánh của thời Cựu ước và Tân ước như: Bảy ngày tạo dựng, Vườn địa đàng, Lạc vào hoang địa, Con đường Môisê, Hãy thả lưới… Mọi người đã vui chơi thỏa thích những trò chơi từ dân gian đến hiện đại. Bên cạnh đó là các gian hàng Ẩm thực do chính tay các bà mẹ Công giáo, giáo lý viên các khối, Ban Caritas; đặc biệt các xơ dòng Nô Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu có 2 món đặc sắc mì xào Kim Chi, Sushi  của Nhật Bản và Hàn Quốc được đầu bếp bản địa chế biến.

Qua 2 tiếng thưởng thức trò chơi và các món ăn từ các gian hàng, các em thiếu nhi và cả khách tham dự đều quay về Đài Đức Mẹ để chuẩn bị cho phần thứ 2 trong chương trình là Quay số trúng thưởng. Lúc này sân nhà thờ đã chật kín với hàng ngàn người tham dự; không chỉ các em thiếu nhi hay người lớn mà còn có cả các cụ già bảy tám mươi tuổi cũng nhờ con cháu đưa đến. Bên ngoài cổng và vòng quanh khu vực tổ chức, các anh chị cựu huynh trưởng tay đeo băng đỏ giữ trật tự cũng hòa vào niềm vui này.

Khi lễ đài được chuẩn bị xong, Cha linh hướng bước lên và mời gọi tất cả quay về lễ đài để theo dõi cuộc Sổ số. Ban tổ chức đưa các lồng cầu ra và mời đại diện 4 ngành: Nghĩa, Thiếu, Ấu và Chiên con lên phụ trách. Chị MC dẫn chương trình luôn hoạt náo và điều khiển những bài hát chung. Mở đầu là tiết mục Văn nghệ với bài diễn nguyện: “Chúa ơi! Mình đi đâu thế?” do các em ngành Nghĩa biểu diễn. Cha linh hướng cầm micro tuyên bố khai mạc buổi Quay số. Ban tổ chức mời ngẫu nhiên 4 em thiếu nhi lên kiểm tra các lồng cầu. Anh Vicente Thành Tâm lên công bố số giải và điều lệ cuộc chơi. Tất cả có 1 giải Đặc biệt và 10 giải từ 1 đến 10 mà tặng thưởng là tủ lạnh, tivi thông minh, máy giặt, nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, lò Viba, xe đạp thể thao, quạt máy và bình đun siêu tốc... cùng 100 giải khuyến khích là 1 hộp bánh và chai nước ngọt Coca Cola. Khi có những con số trúng thưởng, Ban tổ chức viết lên bảng đen để mọi người kiểm tra và phát quà một lần sau khi kết thúc.

Sau 10 vòng quay, tất cả các giải đều có chủ nhân và hầu hết đều là thành viên của các đoàn thể như: Các Bà Mẹ Công Giáo, Truyền thông, giáo lý viên… Giải đặc biệt là chiếc xe Wave hiệu Honda đã được trao cho cháu Lễ sinh cũng là Thiếu nhi Thánh Thể là em Phêrô Phạm Vĩnh Nghiệp; hôm nay em đi cùng với mẹ và dì ruột. Trước khi bế mạc buổi Hội chợ, đại diện đoàn Thiếu nhi đã có lời cảm tạ Cha linh hướng Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn vì Cha đã đồng hành và thường xuyên nhắc nhở cho các em trong suốt những ngày tháng Cha phụ trách Thiếu nhi với vai trò linh hướng; nhất là Cha luôn hưởng ứng những sinh hoạt của các em đề ra và dẫn dắt tận tình. Cha linh hướng đáp lại bằng lời chia sẻ:

Chúng ta hãy cùng tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã ban cho hôm nay một bầu trời thoáng đãng và thời tiết mát mẻ dễ chịu; đó là yếu tố đưa đến thành công lớn nhất để tạo không khí sinh động và phấn khởi cho mọi người và các em. Xin cảm ơn quý xơ đã nhiệt tình cộng tác, cám ơn Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và các khách tham dự. Hôm nay, chúng ta quá vui và mong rằng niềm vui này sẽ lan tỏa rộng rãi đến mọi người và mãi mãi sau này. Cha đọc kinh Sáng Danh, ban Phép lành và chúc tất cả mọi người cùng các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú một đêm ngon giấc.

Buổi Hội chợ kết thúc lúc 21g30 trong sự vui vẻ và hy vọng vào lòng nhân từ của Chúa sẽ thương gìn giữ và chúc lành cho tất cả.

 

Truyền Thông Giáo xứ Tân Phú

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top