Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn - Nhận bài sai mới

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn - Nhận bài sai mới

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn - Nhận bài sai mới

Lm Giuse Kiều Hoàng An đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn trước khi ngài từ giã cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đi nhận sứ vụ tại giáo xứ mới vào lúc 17g45 ngày 02.8.2019, tại Thánh đường giáo xứ (Gx)Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Lê Hoàng – Chánh xứ Tân Phú và Lm Giuse Phạm Công Minh – Phó xứ. Hiệp dâng Thánh lễ có thân mẫu Lm Giuse An - Maria Ngô Thị Cẩm Thúy, tu sĩ nam nữ, Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) Gx, các đoàn hội và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Sau lời nguyện Nhập Lễ, Lm chánh xứ đã đọc quyết định thuyên chuyển của Đức Giám Quản TGP SG Giuse Đỗ Mạnh Hùng, thuyên chuyền Lm Giuse Kiều Hoàng An làm phó xứ Thị Nghè, giáo hạt Gia Định.

Thuyên chuyển là một trong những yếu tố thiết yếu làm nên căn tính của linh mục thuộc giáo phận, nhằm tới nhu cầu mục vụ và tu đức, có nghĩa là vì lợi ích đức tin của cộng đoàn Dân Chúa, đáp ứng nhu cầu của TGP, đặc biệt lý do thuyên chuyển sẽ còn nhắm tới lợi ích của vị linh mục được thuyên chuyển.

Tiếp theo, Lm chánh xứ cũng thông báo thầy Giuse Nguyễn Đức Thuận sẽ đến giúp xứ Tân Phú từ ngày 01.9.2019 đến 30.5.2019.

Mở đầu Thánh lễ Lm Giuse An nói: “Thánh lễ tạ ơn con dâng tạ ơn Chúa đã cho con làm linh mục. Dâng Thánh lễ này lần sau cùng với tư cách là phó xứ Tân Phú, ngày mai con đến phục vụ nơi giáo xứ mới. Gx Tân Phú là nơi con khởi đầu sứ vụ linh mục cách đây 3 năm, nay đã trở nên thân quen, vì vậy con tin chắc rằng nơi đây luôn có người cầu nguyện cho con. Tạ ơn Chúa vì con đã có những người đồng hành trong sứ vụ. Đặc biệt, dâng Thánh lễ này cầu nguyện cho cha cố Giuse Lê Đình Quế Minh, cầu cho ông bà tổ tiên và linh hồn Đaminh - thân phụ của con.”

Chia sẻ trong bài giảng theo Tin Mừng Mt 13, 54-58, Lm Giuse đã phân tích hai động từ để suy gẫm: “ngạc nhiên” và “vấp phạm”.

Người Do Thái ngạc nhiên vì Chúa Giêsu chỉ là người bình thường, con bác thợ mộc… mà lại có sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy. Trong lịch sử cứu độ, Thiên Chúa đã từng làm người ta ngạc nhiên khi chọn gọi và sai những tổ phụ, ngôn sứ, …là những người bình thường. Thậm chí, Chúa Giêsu đã sai người phụ nữ từng tội lỗi đi loan báo Tin Mừng. Không tin vào vào quyền phép Thiên Chúa làm sẽ đưa đến cớ vấp phạm.

Có rất nhiều việc Chúa làm khiến chúng ta cũng có kinh nghiệm ngạc nhiên. Lm Giuse nhớ lúc mình nhận được Bài sai về Gx Tân Phú, có người nói: “làm sao cha sống nổi!”. Nhưng đến nay vẫn còn nguyên vẹn! Hay một người thấy ông thầy già rồi xầm xì: “Tướng ông này mà làm linh mục gì!”. Nhưng sau đó ông thầy già đã trở thành linh mục. Hy vọng kinh nghiệm ngạc nhiên giúp ta tránh xét đoán, vấp phạm khi mình chưa thể hiểu hết việc Chúa sẽ còn làm ta mãi ngạc nhiên.

Những điều đã học được từ các Lm trong Gx Tân Phú: Cha đã học được từ nơi các cha trong giáo xứ rất nhiều điều giúp nhắc nhớ cho đời linh mục. Như sự sốt sắng một mình đối diện với Chúa khi dâng Thánh lễ một mình. Không để thói quen làm mất đi sự thánh thiện khi cử hành Thánh lễ. Siêng năng cử hành các bí tích cho giáo dân. Vui tươi, trẻ trung năng động sẽ giúp nhiều cho công tác mục vụ.

Bất chợt rời Gx mình đã thân quen, Lm Giuse nuối tiếc dường như mình chưa sống và chưa yêu hết mình, chưa tận dụng hết thời gian Chúa ban, chưa trân trọng tình cảm của mọi người cho đủ. Lm Giuse cảm động với tình yêu thương của nhiều người, kể cả các em trong Đoàn Thiếu nhi. Sau cùng, Lm Giuse nói lời xin lỗi đến những ai mà ngài đã gây tổn thương, và xin mọi người cầu nguyện cho sứ vụ của ngài nơi Gx mới. Lm Giuse cầu nguyện: “Xin Chúa cho chúng ta mãi mãi là một gia đình con cái Chúa, là anh em của nhau.”

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GB. Trần Quốc Hùng đại diện HĐMV GX cảm ơn Lm Giuse Kiều Hoàng An về tất cả những điều cha làm rất tốt đẹp cho giáo xứ.

Đáp từ, Lm Giuse cảm ơn Lm chánh xứ vì đã học nơi ngài đời sống thánh thiện, yêu mến việc cử hành các bí tích. Cảm ơn Lm Công Minh sự trẻ trung vui vẻ. Vì “Một linh mục buồn là một linh mục đáng buồn” (ĐTC Phanxicô), cảm ơn quý tu sĩ nam nữ, HĐMV GX, các đoàn hội và cộng đoàn giáo xứ Tân Phú. Lm Giuse xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài.

HĐMV GX cũng thông báo 15g30 ngày mai 03.8.2019 đại diện giáo xứ Tân Phú sẽ tập trung tại nhà xứ để tiễn Lm Giuse Kiều Hoàng An đến Gx Thị Nghè.

Sau Thánh lễ, mọi người đã cùng Lm Giuse lưu lại những hình ảnh thân thương và có những giây phút khó quên trong bữa tiệc chia tay đầy yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top