Giáo xứ Tân Phú: Thánh Lễ tạ ơn mừng tân linh mục

Giáo xứ Tân Phú: Thánh Lễ tạ ơn mừng tân linh mục

WGPSG -- Thánh lễ tạ ơn mừng tân linh mục Giuse Nguyễn Quốc Khải, CSsR, được giáo xứ Tân Phú tổ chức cách trang trọng vào lúc 9g30 thứ Năm, ngày 29/05/2014 tại nhà thờ giáo xứ. Đồng tế có cha Giuse Lê Đình Quế Minh - chính xứ Tân Phú; 3 cha phụ tá của Gx Tân Phú; cùng 25 cha thuộc Dòng Chúa cứu thế (DCCT) và quý cha khách; hơn 20 thầy thuộc DCCT; khoảng 50 nữ tu của nhiều Nhà Dòng; ông bà Cố; gia đình huyết tộc; hàng ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt có 5 nữ tu Dòng Đa minh cùng 16 em dân tộc K’nai thuộc Gx Tùng Nghĩa, tỉnh Đức Trọng, về hợp dâng Thánh Lễ.

Đoàn rước tân linh mục bắt đầu từ Nhà xứ, vòng quanh Nhà thờ rồi tiến vào cung Thánh trong tiếng hát của cả cộng đoàn: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người…”

Đầu Thánh lễ, cha chính xứ không dấu được nỗi vui mừng trước ân huệ của Thiên Chúa đã chọn người con của Gx Tân Phú trở thành “Thượng tế muôn đời theo phẩm hàm Melkixêđê” (x. Tv 110,4). Cha mời gọi cộng đoàn chúc mừng bằng những tràng pháo tay thật vang.

Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh – Giám học DCCT, trong bài giảng trích từ sách Levi, và từ Phúc Âm Gioan chương 15 và 17, định nghĩa linh mục (môn đệ) của Chúa Giêsu là người được Thiên Chúa chọn, thuộc về Chúa, là món quà Chúa Cha ban cho Chúa Giêsu. Đây là căn tính của linh mục, tuy nhiên, họ mang thân phận yếu đuối, mỏng manh. Như trong một thị kiến, Isaia thấy mình đang ở trong đền thờ, qua những cảnh huy hoàng và ngoạn mục ông trông thấy, Thiên Chúa vô cùng thánh thiện, ông cảm thấy mình tội lỗi, bất xứng nên đã kêu lên: “Khốn thân tôi, chết tôi rồi, vì tôi là một người môi miệng ô uế…” Nhưng khi Thiên Chúa sai thiên thần thanh tẩy miệng lưỡi ông, tha thứ tội cho ông và sau đó gọi ông làm tiên tri, thì ông đầy lòng tin tưởng và mạnh dạn đáp lời: “Có con đây, xin Chúa sai con đi” (Is 6,8). Và Isaia đã trung thành làm chứng về lòng tin của mình. Như Phêrô nhiệt thành theo Chúa Giêsu, nhưng ông cũng nhiều lần vấp phạm, yếu đuối, thậm chí chối Chúa. Khi nhận ra ánh mắt yêu thương của Chúa Giêsu, ông đã khóc thảm thiết.

Môn đệ là người Chúa chọn và Chúa làm tất cả nơi họ, nơi chính con người yếu đuối, bất toàn. Điều Chúa cần nơi môn đệ đó là “lửa”. Lửa chính là sự hiện diện, là lời đáp của Thiên Chúa. Sứ thần Thiên Chúa đã dùng than hồng thánh hóa môi miệng Isaia nói lên rằng “con thuộc về Ta”. Thánh thần đã đến với các tông đồ bằng hình lưỡi lửa trong ngày Lễ ngũ tuần, làm các ông can đảm, nhiệt thành rao giảng về Đức Giêsu Kitô.

Đời linh mục càng sống càng có kinh nghiệm như Phao lô: “Tôi có là gì cũng là ơn Chúa ban. Nếu tôi tự hào, tôi tự hào về yếu đuối của tôi”. (1Cr 15,10). Đây cũng là câu châm ngôn tân linh mục chọn trong ngày Lễ tạ ơn của ngài.

Cuộc đời tu trì như ngọn đèn. Ngày nào đó Thiên Chúa đặt trên giá cao thắp lên ngọn lửa để ánh sáng đến từ lửa. Bổn phận ngọn lửa sao cho trở nên: “Ánh sáng thế gian”.

Tân linh mục đã từng chia sẻ: nhận thấy mình bất xứng so với ân sủng lớn lao Thiên Chúa ban. Cha ước đời mình là hy lễ tạ ơn dâng kính Chúa Cha, nhờ Chúa Con và trong Chúa Thánh thần.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn đọc kinh cầu cho tân linh mục. Tiếp theo, ông chủ tịch HĐMV Giuse Nguyễn Công Trung, đại diện cộng đoàn Gx Tân Phú cảm ơn cha chính xứ, gửi lời chúc mừng tân linh mục và kính dâng ngài một vòng hoa tươi thắm. Tiếp theo lời ông chủ tịch HĐMV, Tân linh mục dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm tạ Mẹ Maria, tri ân quý bề trên, quý linh mục tu sĩ, mọi người trong gia đình, huyết tộc, quý ân nhân, thân nhân cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Sau đó, Cha chính xứ công bố Sắc lệnh của Thánh Bộ Xá Giải do Đức Thánh Cha Phaolô VI ban cho các tân linh mục. Cộng đoàn đón nhận phép lành Toà Thánh với ơn toàn xá của tân linh mục. Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, trong niềm hân hoan của ngày trọng đại này, cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho tân linh mục trong sứ vụ truyền giáo tại Thái Lan.

Đôi nét về tân linh mục

Tân linh mục Giuse Nguyễn Quốc Khải là con dân của giáo xứ Tân Phú, sinh năm 1979, gia nhập Dòng Chúa Cứu Thế năm 2003. Khấn lần I năm 2008, khấn trọn năm 2012, nhận chức phó tế 2013.

Sau những ngày tháng kiên tâm với ơn gọi, vào lúc 10g00 , ngày 24 tháng 05 năm 2014, Đức cha Philip Banchong Chaiyara, CSsR, đã truyền chức Linh mục cho thầy phó tế Giuse Nguyễn Quốc Khải, tại nhà thờ Thánh Thomas Aquinas, Minburi tại Thái Lan. Được biết tân linh mục Giuse Nguyễn Quốc Khải sẽ tiếp tục sứ vụ loan truyền Phúc Âm tại đất nước này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top