Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phêrô

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phêrô

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phêrô

WGPSG -- “Anh em hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 15,9). Đó là Lời Chúa được tân linh mục Phêrô Mai Phi Hổ (tân Lm) chọn làm châm ngôn. Ý nghĩa này được chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn do tân Lm chủ sự vào lúc 9g30 ngày 08.6.2019, tại thánh đường giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Đồng tế với tân Lm  có Lm Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú và 3 Lm phó của giáo xứ, cùng với 13 Lm thuộc linh tông, huyết tộc và các Lm có mối tương quan đặc biệt với tân Lm.

Hiệp dâng Thánh lễ có song thân của tân Lm là ông Vicente Mai Huy Hiệu và bà Têrêsa Trần Thị Hồng, cùng rất đông người trong gia đình, huyết tộc, linh tông. Ngoài ra còn có rất đông quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ GX, đại diện các đoàn hội, quý ông bà cố, thân hữu và quý khách.

Thánh lễ được cử hành rất long trọng và sốt sắng. Từ lúc 8g30, tân Lm đã chào đón mọi người tại cổng nhà thờ Tân Phú. Đội kèn tây đã chào mừng với những khúc nhạc rộn rã, tưng bừng. Đến 9g15, đoàn rước tân Lm khởi hành từ nhà xứ rồi tiến vào thánh cung, cùng với tiếng kèn Tây và tiếng hát hân hoan của ca đoàn.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Tân Phú đã thay lời cộng đoàn chào mừng các quý vị đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cùng với tân Lm, là một trong số 2 người con của giáo xứ được Chúa chọn gọi làm linh mục của Chúa. Đức giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã truyền chức linh mục vào sáng hôm qua, ngày 07.6.2019, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn. Xin cộng đoàn cầu nguyện để 2 tân Lm có thể thi hành sứ vụ cách tốt đẹp nhất.

Đầu lễ, tân Lm đã bộc bạch tâm tình khi suy niệm lời của Thánh Gioan Maria Vianney: “Thiên Chức Linh mục là Tình Yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Thật vậy, tân Lm và quý cha cùng lớp đã được thánh hiến trở nên linh mục của Chúa trong tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hôm nay, tân Lm dâng lên Chúa hy lễ tạ ơn: Tạ ơn Chúa vì hồng ân đức tin được trở nên con Chúa ban qua bí tích Rửa Tội; tạ ơn Chúa vì hồng ân linh mục qua bí tích Truyền Chức. Thánh lễ này, ngài cũng ý chỉ cầu nguyện cho quý cha, quý thầy, quý xơ đã phục vụ giáo xứ. Cách riêng cho linh hồn cố Lm Giuse Lê Đình Quế Minh, nghĩa phụ của ngài. Cầu cho linh hồn tổ tiên và ông bà tiên nhân nội ngoại; linh hồn những người trong giáo xứ đã qua đời.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã chia sẻ về Thánh Tâm Chúa Giêsu, là Tình Yêu làm no thỏa mọi khao khao khát của con người. Ngài đã chia sẻ về ý nghĩa câu châm ngôn của tân Lm và cha cũng chia sẻ về đời linh mục, những cảm nghiệm với ơn Chúa trong đời dâng hiến.

Tân Lm là người từ tấm bé và lớn trong sự bao bọc của Tình yêu gia đình, của cộng đoàn giáo xứ; từng bước lớn lên trong đời sống đức tin và trong tương quan với mọi người. Bước vào chủng viện, tân Lm được bao bọc và đào luyện đến nay đã trở nên linh mục của Chúa. Chọn châm ngôn sống: “Anh em hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Nghĩa là ấp ủ Tình Yêu Thiên Chúa và mang tình yêu đó đến với những môi trường mà cha hiện diện. Khi ngụp lặn trong Tình Yêu Thiên Chúa mới cảm nghiệm được Tình Yêu của Chúa Giêsu, Đấng đã hy sinh mạng sống vì người mình yêu. Từ đó mới có thể sống và làm chứng về Tình Yêu của Chúa.

Trong hành trình mới, tân Lm hiến mình làm của lễ dâng Chúa trong cử hành Hiến lễ. Hủy mình ra không, đem lại sự sống cho mọi người, trở nên tấm bánh chia sẻ cho mọi người. Đó cũng là những ngày sống trong tâm tình tạ ơn không ngừng.

Chúa đã nói: “Chính Thầy đã chọn các con”. Chúa đã chọn tân Lm ở lại trong Tình Yêu Chúa, để niềm vui của Chúa ở trong tân Lm và niềm vui của tân Lm nên trọn vẹn, trở nên hoa trái ngọt ngào.

Kết thúc bài giảng, cha cầu xin Chúa ban cho tân Lm trở nên mục tử sống niềm vui, hạnh phúc trong Tình Yêu Thiên Chúa. Và xin tình yêu đó cũng đổ tràn trên những người mà tân Lm phục vụ.

Trước lời nguyện Hiệp Lễ, cộng đoàn đã đọc kinh cầu nguyện cho tân Lm. Sau Lời nguyện Hiệp lễ, ông GB Trần Quốc Hùng, Phó BTV- HĐMV GX, đại diện cộng đoàn đã nói lời chúc mừng tân Lm, cùng lời cầu chúc mãi mãi “Ở lại trong tình yêu Chúa”. Đồng thời dâng cha một vòng hoa tươi đầy hương sắc và tràng pháo tay nồng nhiệt của cả cộng đoàn.

Đáp từ, tân Lm trước tiên đã tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các vị mục tử trong Tổng giáo phận, biết ơn quý cha cố và quý cha hiện trong giáo xứ, quý linh mục, tu sĩ cùng tất cả mọi người đã giúp đỡ tân Lm trong suốt hành trình cuộc sống và cho Thánh lễ hôm nay. Cách riêng, thưa với song thân cùng huyết tộc lời tri ân và tạ lỗi vì những gì đã làm buồn phiền, lo lắng; tân Lm đã nghẹn nghào, rơi lệ khiến song thân cũng rơi lệ khi nhận những đóa hoa con trao.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, tân Lm đã ban phép lành với ơn toàn xá.

Sau Thánh lễ, tân Lm đã chụp hình lưu niệm lần lượt với mọi người và chung vui tiệc mừng ngày ân phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top