Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ rước Thánh thể lần đầu

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ rước Thánh thể lần đầu

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 23 tháng 6 năm 2012, tại giáo xứ Tân Phú - hạt Tân Sơn Nhì, Cha chính xứ Giuse Lê Đình Quế Minh đã chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho các em thiếu nhi thuộc 5 giáo họ. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, cũng là cha linh hướng của thiếu nhi. Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Quản giáo, cộng đoàn dân Chúa, gia đình của các em chịu bí tích tham dự rất đông đảo.

Mở đầu Thánh lễ, tất cả các em xếp hàng rước cha chủ tế tiến lên bàn thờ trong tiếng hát hân hoan: “Chúa mời gọi con đến dự tiệc Thánh…” Cha chủ tế nói lời chào mừng cộng đoàn cùng 218 thiếu nhi được Rước lễ lần đầu hôm nay. Ngài cho biết đây là niềm vui chung của giáo xứ và cũng là hồng ân riêng Chúa ban cho các em và gia đình. Nhân dịp này, ngài giới thiệu và chúc mừng Cha phụ tá Gioan Baotixita sẽ mừng lễ quan thầy vào ngày 24/6 cũng là ngày kỷ niệm 7 năm nhận thánh chức linh mục. Ngài kêu mời cộng đoàn cầu nguyện cho cha linh hướng của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú được nhiều ơn Chúa, nhiều sức khỏe và luôn trung thành với thánh chức đã được trao ban.

Để được nhận bí tích Hòa Giải và bí tích Thánh Thể lần đầu, các em phải hoàn thành lớp giáo lý Sơ cấp 1, tiếp tục học hỏi về giáo lý lớp Sơ cấp 2 (lớp Xưng tội và Rước lễ lần đầu ). Các em được trang bị những kiến thức cơ bản về đức tin, đồng thời hiểu rõ về các bí tích sắp được lãnh nhận để làm hành trang sống đức tin và biết kết hiệp với Chúa Kitô trong bí tích Thánh Thể. Lớp học kéo dài trong 9 tháng, có 3 đợt kiểm tra nhằm đánh giá mức độ tiếp thu, hiểu biết. Tổng số các em đăng ký học được chia thành các tổ theo giáo họ. Mỗi tổ có từ 20 đến 25 em do 2 giáo lý viên và các soeur dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm phụ trách. Kết quả có 218 em đủ điều kiện được Rước lễ lần đầu.

Trong bài giảng, cha chính xứ nhấn mạnh đến ý nghĩa và ân sủng của bí tích Hòa Giải và bí tích Thánh Thể. Ngài nói: “Nếu bí tích Hòa Giải là một cuộc gặp gỡ của chúng con với Chúa Giêsu để được ơn tha thứ thì bí tích Thánh Thể ban cho chúng con ân sủng để sống đời Kitô hữu giữa trăm ngàn khó khăn và cám dỗ. Vì vậy, bí tích Thánh Thể còn gọi là bí tích Tình Yêu (ĐTC Bênêđictô XVI), là quà tặng của Chúa Cha (Ga 13, 1)”. Ngài nhắc nhở các em: “Đây là dấu ấn các con phải ghi nhớ suốt đời”. Và để dấu ấn đó được in sâu trong tâm hồn các em thì vai trò, bổn phận, trách nhiệm của cha me, gia đình rất quan trọng trong việc giáo dục, nuôi dưỡng đức tin cho con em mình.

Thánh lễ càng có ý nghĩa qua 5 lời cầu nguyện sốt sắng của các em và nghi lễ tiến nến của 31 em cùng dâng hoa nến, bánh rượu nhịp nhàng theo lời ca bài “Của lễ tình yêu”.

Tiếp theo là nghi thức nhận bí Tích Thánh Thể thật long trọng, trang nghiêm. Mỗi em được rước Mình và Máu Chúa trong niềm hạnh phúc và thiết tha trong tiếng hát: “Chúa đến thăm con xin ở luôn với con, nuôi con bằng Bánh Hằng Sống, hồn xác con nên vẹn toàn…”. Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã ban tặng cho con bí tích Tình Yêu, con mong ước được rước Chúa vào lòng để con sống mãi trong Tình Yêu Chúa, nhưng không còn là con sống mà là chính Chúa sống trong con (x. Gl 2,20).

Sau khi rước lễ, không khí trong thánh đường như chùng xuống khi các em cùng vang cao tiếng hát: “Con ra đời có mẹ cha… ơn biển trời ghi khắc trong tim” thật xúc động như một lời tâm tình để cảm ơn cha mẹ.

Cuối Thánh lễ, đại diện cho 218 phụ huynh ngỏ lời tri ân đến cha chủ tế, cha linh hướng, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Quản giáo, các giáo lý viên, ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu cùng cộng đoàn đã giúp lời cầu nguyện, đã hy sinh dạy dỗ, phục vụ các em trong thời gian qua. Đáp lại, cha chủ tế chia vui với các em và gia đình, ngài mời cộng đoàn cùng hướng về Mẹ Maria để dâng lên Mẹ 218 bông hoa tươi của giáo xứ trong ngày các em được Rước lễ lần đầu. Lời ca lắng đọng: “Con dâng về Mẹ một niềm tin yêu bao la…”.

Kết thúc Thánh lễ bằng lời ca: “Xin cảm tạ hồng ân”. Sau đó, cha chủ tế và các cha, Ban Quản giáo và các giáo lý viên chụp hình kỷ niệm với các em cùng gia đình. Nét mặt ai cũng hân hoan, rạng rỡ vì ơn Chúa đang đổ tràn trên mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top