Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ nhậm chức tân quản nhiệm

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ nhậm chức tân quản nhiệm

WGPSG -- “Trong đời sống đức tin chúng ta vẫn còn nhiều gian truân, thử thách, lời chuyển cầu của Thánh Giuse sẽ giúp chúng ta được bình an trong tâm hồn”, là lời mời gọi của cha Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, giảng trong Thánh lễ tạ ơn Kính Thánh Giuse, nhậm chức Tân Quản nhiệm - linh mục Giuse Lê Hoàng, lúc 17g30 ngày 02.8.2018, tại giáo xứ Tân Phú.

Thánh lễ do cha Tổng Đại Diện chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Tân Quản nhiệm GX Tân Phú; Linh mục Phaolô Phạm Trung Dong – Quản hạt Tân Sơn Nhì; hai linh mục phó xứ: Giuse Phạm Công Minh, Giuse Kiều Hoàng An; và 25 linh mục khách.

Hiệp dâng Thánh lễ có bà Cố cha Tân Quản nhiệm (TQN) và huyết tộc, quý tu sĩ, quý HĐMV, các hội đoàn, rất đông giáo dân của GX Thiên Ân và GX Tân Phú.

Mở đầu Thánh lễ, cha Tổng Đại Diện (TĐD) đã nói lên sự vui mừng được trở lại GX Tân Phú kể từ hồi tháng 5 – xin tiếp tục thay mặt Đức cha Giám quản và thay mặt Tòa Giám mục nói lời cảm ơn tấm lòng quảng đại của giáo xứ, đặc biệt là Thiếu nhi GX Tân Phú, đã giúp cho việc trùng tu Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn với tổng số tiền là 2,7 tỷ. Chủ sự Thánh lễ, ngài nói: “Cha Tân Quản nhiệm là gia trưởng trong đại gia đình GX Tân Phú, xin anh chị em thương đón nhận, cầu nguyện cho ngài, hợp tác chặt chẽ với ngài và bảo vệ ngài để công việc phục vụ giáo xứ vốn năng động và phong phú sẽ trở nên khởi sắc hơn nữa”.

Tiếp theo, cha Quản hạt đọc Bổ Nhiệm thư của Đức cha Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, chấm dứt Quản nhiệm GX Thiên Ân đến Quản nhiệm GX Tân Phú. Sau đó, cha Tân Quản nhiệm đã ra trước bàn thờ đọc Bản tuyên xưng Đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó và đặt tay trên sách Phúc Âm cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức cho ngài trong sứ vụ mới.

Kế tiếp, Nghi thức Diễn nghĩa gồm 3 phần: phần 1, trao ghế chủ sự nói lên các nhiệm vụ thánh của ngài là giáo huấn, cai quản và thánh hóa các tín hữu; phần 2, trao tòa giải tội nói lên chức vụ hòa giải của ngài; phần 3, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa – Nơi Thánh Thể Chúa ngự.

Sau nghi thức nhậm chức quản nhiệm, cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn với phụng vụ Lễ kính Thánh Giuse thợ - Bổn mạng Gx. Tân Phú.

Trong bài giảng, cha TĐD chia sẻ ngài có dịp may mắn hành hương ở Israel, nơi đất Thánh. Mục đích hành hương là để cầu nguyện, thống hối, và để qua các thánh tích hun nóng lại niềm tin bị lu mờ do cuộc sống nhiều thử thách… Tại Vương Cung Thánh Đường Truyền Tin, nơi Đức Maria đã nói lời “Xin vâng” với Sứ Thần; đến nơi Thánh Giuse thực hiện lời Thiên thần báo mộng. Tại nguyện đường, nơi khi xưa Thánh Giuse đã từng dạy Chúa Giêsu nghề thợ mộc; Cha TĐD cũng đã cầu nguyện, suy niệm về cuộc đời Thánh Giuse.

Xin tóm tắt 3 ý chính cha TĐD chia sẻ về Thánh Giuse:

  1. Thánh Giuse là người lao động trong âm thầm, miệt mài, cần cù để nuôi sống Thánh gia Nazarét – Gương mẫu trong lao động. Trong sách I Sáng Thế, Thiên Chúa ban cho con người quyền làm chủ thiên nhiên, mỗi người theo khả năng Chúa ban cộng tác trong công trình kiến tạo để trái đất, ngôi nhà chung càng trở nên xinh đẹp. Bên cạnh những công trình to lớn trong nhiều lãnh vực mà con người đã làm được, thì mặt khác con người đang phá hoại thiên nhiên, hủy hoại môi trường (TĐ Laudatosi).
  2. Thánh Giuse đã mau mắn vâng theo Thánh ý Chúa. Ngày nay chúng ta càng cần phải cầu nguyện nhiều để có thể vâng theo Thánh ý Chúa.
  3. “Hãy đến cùng Giuse”, để Ngài chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta. Ngài là Đấng bảo vệ Thánh Gia, bảo vệ Giáo hội. Xin Thánh Giuse bảo vệ cha sở mới, bảo vệ cộng đoàn GX Tân Phú.

Kết thúc bài giảng, cha TĐD nói: “Trong đời sống đức tin chúng ta vẫn còn nhiều gian truân, thử thách, lời chuyển cầu của Thánh Giuse sẽ giúp chúng ta được bình an trong tâm hồn và hãy chia sẻ điều đó cho mọi người chung quanh. Xin Thánh Giuse chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta”.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phần dâng lễ vật trang trọng.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GB Trần Quốc Hùng – Phó nội vụ HĐMV, đại diện cảm ơn cha TĐD, cha Quản hạt, cha TQN Giuse, quý cha đồng tế, HĐMV GX Thiên Ân, HĐMV GX Tân Phú và quý cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Ông bộc bạch với với cha TQN: “Châm ngôn của cha Tân Quản nhiệm: ‘Tôi đã trở nên người phục vụ Hội Thánh’, xin cha luôn chăm sóc chúng con cũng như chúng con luôn yêu thương và vâng phục cha để xây dựng cộng đoàn GX Tân Phú được hiệp nhất, yêu thương, mạnh mẽ trong đời sống truyền giáo”.

Đáp từ, cha TQN đã cảm ơn Đức cố TGM Phaolô, Đức Cha Giám quản Giuse, cha TĐD, cha Hạt trưởng TSN, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý cha tiền nhiệm, cộng đoàn GX Thiên Ân và cộng đoàn GX Tân Phú, chính quyền các cấp. Cảm ơn tất cả mọi người đã góp phần cho Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Vâng lời bổ nhiệm của Đức cha Giám quản, xin cộng đoàn giáo xứ cùng với cha sẽ tiếp nối, gìn giữ gia sản lớn lao về đời sống Đức tin, và đời sống của một GX giàu truyền thống đồng thời thăng tiến hơn nữa trong yêu thương và phục vụ.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn đã cùng hát lên lời cảm tạ hồng ân Chúa đã ban.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top