Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót 2023

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót 2023

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót 2023

TGPSG -- Cộng đoàn LCTX giáo xứ Tân Phú đã làm tuần cửu nhật kính LCTX chuẩn bị đón nhận ơn Toàn Xá trong ngày lễ kính Suy Tôn LCTX vào Chúa Nhật ll Phục Sinh ngày 16/04/2023, và chiều ngày 14/04/2023, Thánh Lễ Suy Tôn LCTX đã được cử hành vào lúc 17 giờ 45, sau khi buổi tĩnh tâm kết thúc.

Trong bài giảng, linh mục  (Lm) chủ tế diễn giải: Chúa Giêsu đầy LTX không những yêu thương chúng ta ở đời này mà cả khi chúng ta về với Chúa hưởng niềm hoan lạc. Người đã dọn sẵn một bữa tiệc ngon cho chúng ta như lời tiên tri Isaia: " Thiên Chúa đã đợi chờ Ngài làm bữa tiệc thịt rượu ngon". Chúa đã tự hạ mình xuống thế để cứu độ con người, Chúa phục sinh và đã hiện ra với bà Maria để bà đi loan báo tin mừng Ngài sống lại. Chúa Giêsu hiện ra với hai môn đệ trên đường Emmau và đã thể hiện lòng yêu thương và thương xót của Người, và hai ông không trở lại Jerusalem để báo Tin mừng Phục Sinh cho những môn đệ khác: "Tôi đã thấy Chúa”.

Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu nói “Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá”. Vâng lời, các môn đệ đã thả lưới xuống và kéo lên được mẻ cá rất nhiều, đếm được 153 con. Con số 153 là con số ẩn dụ, vì thời đó người ta quan niệm có tất cả 153 loại cá dưới nước, qua đó muốn nói lên đây là con số rất nhiều.

Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể

Sau Thánh lễ, đoàn chụp hình cùng Lm Chánh xứ - Linh Hướng và cũng là Lm chủ tế. Đoàn cũng gửi mỗi hội viên một phần quà.

 Cảm ơn Lm Chánh xứ Linh Hướng Giuse đã dâng lễ cầu nguyện và chúc lành cho cộng đoàn, cảm ơn BĐH đã tổ chức, phân công tác hợp lý cho mỗi hội viên, để Thánh lễ diễn ra được long trọng, trang nghiêm và tốt đẹp, cảm ơn gần 150 các bác, các anh chị hội viên đã đến tham dự Thánh Lễ đông đủ và sốt sắng, cảm ơn ca đoàn HHTM đã dâng lời kinh tiếng hát trong buổi Lễ rất hay và ý nghĩa.

Xin Chúa chúc lành cho hội LTX của chúng con và ban bình an cho quý Cha, các đoàn thể Công Giáo tiến hành và mỗi gia đình trong cộng đoàn giáo xứ Tân Phú chúng con.

 Hòng Loan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top