Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ khai mạc Năm Thánh

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ khai mạc Năm Thánh

WGPSG -- “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

Lúc 17g00, ngày 01.01.2013, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức Thánh lễ khai mạc Năm Thánh của giáo xứ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập. Đây là niềm vui mừng trọng đại của cộng đoàn giáo xứ Tân Phú trong suốt 50 năm qua, kể từ khi được thành lập.

17g00, toàn thể cộng đoàn dân Chúa từ quý chức, các đoàn thể CGTH, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể trong trang phục đẹp đẽ, sẵn sàng để đón chào Đức Giám mục phụ tá Giáo phận, quý cha trong Giáo phận, giáo hạt, quý cha khách, quý tu sĩ và quý khách từ nhiều nơi trong và ngoài Giáo phận đến hiệp dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Lúc 17g30, cuộc cung nghinh Thánh Giuse và Đức Mẹ Vô Nhiễm là hai Đấng bảo trợ của giáo xứ diễn ra xung quanh thánh đường. Đoàn người trong hàng ngũ ngay ngắn tiến lên trong tiếng rền vang của đội kèn, trống, ca đoàn tổng hợp của giáo xứ giúp cộng đoàn dân Chúa dâng lời chúc tụng, tôn vinh, cảm tạ muôn vàn hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống trên giáo xứ trong 50 năm qua.

18g00, Thánh lễ khai mạc Năm Thánh do Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế, Đức ông Phaolô Trần Văn Khả, cha Hạt Trưởng, Hạt phó và gần 40 linh mục trong và ngoài giáo xứ đồng tế, có đông đảo tu sĩ và hơn năm ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Mở đầu Thánh lễ khai mạc Năm Thánh, Đức cha phụ tá Phêrô đã tuyên đọc thư gửi Tòa Ân Giải Tối Cao, tiếp theo, ngài công bố Sắc Lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao về việc Đức Thánh Cha ưu ái ban ƠN TOÀN XÁ cho các tín hữu trong Năm Thánh của giáo xứ Tân Phú.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô chia sẻ: Việc cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đã chuẩn bị cho sự kiện hôm nay đã từ rất lâu. Vì sự kiện này có một ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử của giáo xứ là kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ. Vì thế, chúng ta hiến dâng cả năm này cho Chúa, xin Chúa ban ơn đặc biệt cho chúng ta. Vậy thì khi cử hành Năm Thánh, anh chị em có những định hướng như thế nào trong đời sống đức tin của mình? Trước hết, cử hành Năm Thánh giáo xứ Tân Phú phải là năm mà cả cộng đoàn giáo xứ Tân Phú trở thành một cộng đoàn thuộc về Chúa trọn vẹn hơn, sống thánh thiện hơn, và chúng ta trở thành một cộng đoàn thuộc về Chúa trọn vẹn hơn, sống thánh thiện hơn khi mọi người cùng biết lắng nghe Lời Chúa, đón nhận ân sủng trong các bí tích để sống Lời Chúa một cách tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn, thì lúc ấy chúng ta thuộc về Chúa trọn vẹn. Ngoài ra, Năm Thánh này phải là năm mà cộng đoàn giáo xứ Tân Phú phải là cộng đoàn ‘Hòa Bình’. Vì ngày mồng một tháng Giêng là ngày Giáo hội Công giáo chọn ngày này là ngày cầu nguyện cho hòa bình toàn thể nhân loại...

Giáo xứ Tân Phú đón nhận ngày lễ khai mạc Năm Thánh hôm nay nhân kỷ niệm 50 năm thành lập. Đây là dịp cả cộng đoàn hiệp dâng lời tri ân, cảm tạ những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ suốt 50 năm qua. Tử thuở ban đầu, hạt giống Tin Mừng đã được gieo trên mảnh đất hoang sơ với mấy chục gia đình Công giáo là di dân từ miền Bắc và những người từ phương xa quy tụ về đây lập nghiệp và gầy dựng nên cộng đoàn. Trải qua bao thăng trầm cùng năm tháng với công sức của bao thế hệ giáo dân cùng với tâm huyết và công lao vun đắp của các vị mục tử được Chúa gửi đến chăm lo cho giáo xứ trong 50 năm qua. Từ ngôi nhà nguyện bằng lá đơn sơ lúc ban đầu đến thánh đường và các phương tiện cơ sở tiện nghi như hôm nay. 50 năm phát triển từ cơ sở vật chất và nhất là hạt gống niềm tin của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân phú không ngừng triển nở.

Sau bài giảng là nghi thức trao đuốc sáng Đức Tin. Cha chánh sở Giuse Lê Đình Quế Minh tiếp tục thắp lên ngọn lửa Đức Tin, đồng thời trao ngọn lửa Đức Tin bừng cháy cho các vị đại diện cho cộng đồng dân Chúa của giáo xứ để tiếp tục sứ vụ làm bừng sáng lên “Niềm Tin” cho cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ và các thế hệ mai sau.

Số 162/12/1

TÒA ÂN GIẢI TỐI CAO

Kính Đệ Đức Thánh Cha

Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Hồng y của Giáo hội Rôma, Tổng Giám mục Trưởng Giáo tỉnh Thành phố Hồ Chí Minh, vui lòng chấp nhận lời khẩn xin của Linh mục Giuse Lê Đình Quế Minh, chánh sở của giáo xứ Tân phú, kính cẩn trình bày lên Đức Thánh Cha như sau: từ ngày 01 tháng giêng cho tới ngày 31 tháng 12 năm 2013, cộng đoàn giáo xứ kỷ niệm mừng 50 năm thành lập giáo xứ theo giáo luật. Tuy nhiên, mục đích chính được đặt ra trước hết cho việc mừng kỷ niệm này là: tăng cường Đức Tin, Đức Cậy, Đức Ái, được biểu lộ ra trong đời sống phù hợp với các luật của Phúc Âm, sẽ đạt được hiệu quả hơn, khi các tín hữu nhờ sự trợ giúp bởi các Ơn xá, để có thể loại bỏ các vết tích của tội còn lại nơi mình, là những hậu quả tạm thời cần được tẩy sạch. Vì thế, Đức Hồng y đứng đơn xin khẩn nài kính xin Đức Thánh Cha ban ơn kỳ diệu này cho các tín hữu nói trên đây. Và xin Thiên Chúa vui lòng thương và ban ơn cho mọi người.

Ngày 19 tháng 10 năm 2012

TÒA ÂN GIẢI TỐI CAO, theo lệnh của Đức Thánh Cha, vui lòng ban ƠN TOÀN XÁ, theo các điều kiện thông thường là xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha, cho các tín hữu thực lòng thống hối, được lãnh nhận Ơn Toàn Xá này, nếu họ hành hương đến viếng nhà thờ giáo xứ Tân Phú, và tại nhà thờ này họ thực lòng hiệp nhất theo các mục đích thiêng liêng được đặt ra cho năm Đức Tin, mà sốt sắng tham dự các buổi cử hành mừng kỷ niệm này, và ít nhất họ dành một khoảng thời gian thích hợp mà suy niệm các điều thánh thiện, rồi kết thúc với việc đọc Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính và những lời cầu nguyện dâng lên Đức Trinh Nữ Maria trong các dịp sau đây:
1- Từng ngày trong số 13 ngày như đã đã ghi trong đơn xin;

2- Trong các dịp cử hành trọng thể khác, mà Đức Hồng y Tổng Giám mục, hoặc một Giám mục khác chủ sự;

3- Trong các buổi cử hành mừng kỷ niệm khác và với các sáng kiến thiêng liêng khác, có linh mục chánh xứ chủ sự;

Sắc lệnh này chỉ có giá trị trong Năm Kỷ Niệm của giáo xứ Tân Phú. Sắc lệnh này có giá trị bất chấp các điều trái ngược nào.

Thừa ủy Đức Hồng y Trưởng Tòa Ân Giải Tối Cao

(Linh mục Chritophorus Nykiel)

Lục Sự Trưởng Tòa Ân Giải Tối Cao

(Linh mục Gioan Maria Gervais)

Nhân viên Tòa Ân Giải Tối Cao

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top