Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Giao thừa

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Giao thừa

WGPSG -- Lúc 21g30 thứ Tư, ngày 18/02/2015, giáo xứ Tân Phú được vinh hạnh tiếp đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc TGM TGP TPHCM về giáo xứ chủ tế Thánh lễ Giao thừa.

Tiếp đón

Hồng ân nối tiếp hồng ân, Thiên Chúa ban cho giáo xứ Tân Phú. Trong niềm háo hức mong đợi, ngay từ lúc 20g30 giáo xứ Tân Phú đã chuẩn bị chu đáo, long trọng, sẵn sàng đón tiếp vị cha chung, thay mặt Chúa Kitô chăn dắt đoàn chiên của Ngài nơi TGP TPHCM.

Từ đầu cổng nhà thờ, hai con Lân đã phủ phục sẵn. Nối tiếp có qúy cha trong giáo xứ; Ban Thường vụ HĐMV giáo xứ trong trang phục cổ truyền, áo dài khăn đống; các hội đoàn trong trang phục của mình; tất cả tạo nên đa sắc màu rực rỡ của mùa Xuân, làm dàn chào từ cổng nhà thờ tới tiền đường. Cộng đoàn giáo xứ trật tự vây xung quanh đó trong niềm hân hoan.

Đúng 21g, tiếng trống rộn vang, hai con Lân nhảy tưng bừng, trong tiếng vỗ tay vang dội, liên hồi, niềm vui vỡ òa trên khuôn mặt của cả cộng đoàn giáo xứ khi Đức Tổng Giám mục đến. Ngài giơ tay chào mọi người rồi tiến vào thánh đường. Sau ít phút cầu nguyện trước Thánh Thể, ngài vào trong chuẩn bị cho cuộc Lễ.

Cuộc rước đoàn đồng tế long trọng bắt đầu từ nhà xứ, vòng quanh nhà thờ trước khi vào cử hành Thánh lễ.

Thánh lễ

Thánh lễ được bắt đầu lúc 21g30. Đồng tế với Đức TGM Phaolô có cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Chưởng ấn Tòa Giám mục TGP TPHCM, cha Giuse Lê Đình Quế Minh - chánh xứ TP và ba cha phụ tá: Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh và Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú.

Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, cảm ơn Đức Tổng đến giáo xứ dâng Thánh lễ Giao thừa.

Trong bài giảng, Đức Tổng chia sẻ: Ngài từ Roma trở về hôm qua, sau chuyến công nghị Hồng y thường lệ và dự nghi lễ trao mũ cho 20 tân Hồng y. Trong số đó có tân Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn (là Hồng y thứ 6 của VN). Trong dịp này, Đức Thánh Cha đã bày tỏ với tân Hồng y rằng: “Tôi rất muốn sang thăm Việt Nam”. Cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đã nổ tràng pháo tay vui mừng trước tấm chân tình này. Cầu xin Chúa ban cho Giáo hội VN được dịp đón ĐTC đến thăm trong một tương lai thật gần.

Giáo hội VN được đánh giá cao về đời sống đạo sốt sắng, đầy tình người, đầy ơn Chúa như ĐHY Fernando Filoni - Tổng trưởng Bộ Truyền giáo rất hài lòng về chuyến thăm VN từ ngày 19/1 đến 25/1/2015 vừa qua.

Đức Tổng cầu xin Chúa tỏ nhan Thánh Ngài, thương xót và ban bình an cho mọi người. Lời Chúa trong thư 1Thes 5, mời gọi: “Hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng. Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Vì Chúa là nguồn vui. Có niềm vui mang tính tự nhiên, và có niềm vui siêu nhiên. Khi tụ họp nơi bàn thờ Chúa, chúng ta gặp gỡ Chúa trong GH, cùng với GH. Cách đặc biệt, gặp gỡ Chúa để có được niềm vui trong giờ phút giao thừa linh thiêng này, khởi đầu năm mới bình an.

Thánh Phaolô còn dạy: Đừng dập tắt Thánh Thần”.  Để niềm vui tồn tại, ta hãy để Thánh Thần hoạt động. Ngài thánh hóa chúng ta. Đặc biệt là trong Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ. Có thế, ta mới có thể sống được con đường “Tám mối phúc thật”. Dù chông gai nhưng có Thánh Thần giúp ta đủ sức tiến về với Thiên Chúa là mùa Xuân bất diệt.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, ông Giuse Nguyễn Công Trung - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức TGM và cha Giuse chưởng ấn đã ưu ái chọn giáo xứ Tân Phú là nơi dâng Thánh lễ trong giờ phút giao thừa linh thiêng. Cảm ơn quý cha trong giáo xứ, quý tu sĩ, quý chức, các đoàn thể CGTH, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã luôn hiệp nhất, yêu thương, cùng nhau đóng góp cho giáo xứ ngày càng tốt đẹp. Cuối cùng, ông đã gởi những lời cầu chúc tốt lành nhất từ Thiên Chúa đến với mỗi người.

Đáp từ, Đức TGM Phaolô nói lên niềm hân hoan trong Thánh lễ giao thừa này. Nơi đây, tràn đầy niềm vui, thánh thiện và rất sống động. Ngài có bốn lời khen ngợi:

  1. Khen ngợi cha chánh xứ đầy Thánh Thần nên giáo xứ mới được như ngày hôm nay.
  2. Khen ngợi HĐMV giáo xứ hoạt động tích cực, đặc biệt ông Chủ tịch HĐMV đã thể hiện được tố chất tốt đẹp của mình.
  3. Khen ca đoàn Giuse hát rất hay, giúp người ta cảm thấy phấn khởi, lòng vui tươi trong dịp Xuân.
  4. Khen sự hiện diện của cộng đoàn với lòng yêu mến Chúa và Giáo hội.

Sau đó, ngài cầu xin Chúa ban cho cộng đoàn có được ba nhân đức Đối Thần và ban phúc lành trong những ngày tháng sắp tới. Kết Lễ, ngài ban phép lành cho cộng đoàn.

Sau khi chụp hình lưu niệm, Đức TGM Phaolô được rước về phòng khách giáo xứ. Trong ít phút tâm sự, Đức TGM cùng nâng ly rượu mừng Xuân cùng quý cha, quý chức, rồi mọi người tiễn ngài ra về lúc 23g.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top