Giáo xứ Tân Phú: Niềm vui đón cha phụ tá

Giáo xứ Tân Phú: Niềm vui đón cha phụ tá

WGPSG -- Lúc 14g00 ngày 3-8-2013, thừa lệnh của cha chánh xứ giáo xứ Tân Phú, Ban Thường vụ và một số quý chức đại diện HĐMV đã đến giáo xứ Khiết Tâm thuộc giáo hạt Thủ Đức để đón cha Giuse Phạm Công Minh về giúp giáo xứ Tân Phú theo bài sai của ĐHY TGM Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn.

Tại phòng khách giáo xứ, cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, chánh xứ giáo xứ Khiết Tâm, quý chức HĐMV cùng gia đình bà cố của cha mới đã có mặt để đón tiếp phái đoàn của giáo xứ Tân Phú. Sau 30 phút trao đổi, qua những câu chuyện vui vẻ và cởi mở của cha chánh xứ Khiết Tâm, sau đó cha đã cho phép đoàn được đón cha phụ tá mới trở về. Tiễn ngài có quý chức HĐMV giáo xứ Khiết Tâm và gia đình bà cố cùng đi. Được biết cha Giuse Phạm Công Minh cũng là con dân trong giáo xứ Khiết Tâm gần 30 năm.

Lúc 16g00, phái đoàn đã về đến giáo xứ Tân Phú. Những giây phút đầu tiên của sứ vụ mới, cha phụ tá đã vào thánh đường để cầu nguyện, tâm sự với Chúa. Sau đó, ngài vào nhà khách của giáo xứ chào cha chánh xứ, các quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể cũng có mặt đông đủ để nghênh đón ngài bằng những tràng pháo tay giòn giã. Ít phút thăm hỏi, cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh vui vẻ đón nhận và ngài trao chìa khóa phòng nghỉ cho cha phụ tá mới.

17g45, đông đảo cộng đoàn giáo xứ Tân Phú hiệp lòng trong chiều thứ Bảy dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa. Chủ sự Thánh lễ do cha phụ tá mới Giuse Phạm Công Minh, cha chánh xứ Lê Đình Quế Minh, cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới, cha Giuse Trần Viết Thái (bạn của cha mới) đồng tế. Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ đã giới thiệu cha phụ tá mới với cộng đoàn. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho cha phụ tá mới để cha chu toàn sứ vụ của mình. Trong Thánh lễ, cha Giuse Phạm Công Minh dâng lời tạ ơn: Lạy Thiên Chúa con xin cảm tạ Chúa vì Chúa đã chọn con giữa muôn dân Thánh của Chúa. Nguyện xin Chúa giữ gìn và đỡ nâng để Con hoàn thành được sứ vụ mà Chúa đã trao phó cho con.

Cũng tại thánh đường này, ngày 31-7-2013, cộng đoàn giáo xứ đã dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, kết thúc hai năm mục vụ của cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới, và hôm nay, ngài cũng hiện diện để dâng Thánh lễ cùng với cha phụ tá mới trước khi đi nhận sứ vụ tại giáo xứ Thị Nghè.

Kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Tân Phú có lời cảm tạ tri ân đến quý cha là những vị mục tử được Chúa gửi đến, đã hết lòng chăm lo cho đàn chiên trong giáo xứ Tân Phú. Đồng thời, ông cũng đại diện cộng đoàn dân Chúa chúc mừng cha phụ tá mới đã về phục vụ giáo xứ, và trao tặng ngài đóa hoa tươi thắm.

Cha Giuse Phạm Công minh chia sẻ: Con cám ơn cha chánh xứ, quý cha phụ tá, quý chức và cộng đoàn đã đón nhận con như một thành viên của giáo xứ. Trong sứ vụ đầu của đời linh mục, xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho con để con hoàn thành sứ vụ như lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. HĐMV GX tiếp đón mừng cha phụ tá mới, quý chức HĐMV giáo xứ Khiết Tâm và gia đình bà cố bằng bữa cơm hiệp thông, chan hòa tình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top